UBND tỉnh làm việc với huyện Thái Thụy về công tác thu ngân sách nhà nước 2017

Thứ 6, 10/03/2017 | 14:01:28
489 lượt xem

Sáng 10-3, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh có buổi làm việc với huyện Thái Thụy về công tác thu ngân sách nhà nước, tình hình quản lý nợ thuế, thu nợ và giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2017 trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Năm 2016, chi cục thuế huyện Thái Thụy hoàn thành tốt nhiệm vụ thu NSNN, với tổng số thu trên địa bàn là hơn 283 tỷ đồng, đạt 153% kế hoạch pháp lệnh, đảm bảo cân đối thu chi, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển KTXH trên địa bàn huyện.

Cũng trong năm 2016, số thu nợ tiền thuế đạt gần 68 tỷ, là đơn vị có số thu nợ tuyệt đối lớn nhất so với 8 huyện thành phố. Tuy nhiên, tổng số nợ thuế trên địa bàn huyện tính đến ngày 31/12/2016 là 411 tỷ đồng. Trong đó, số nợ tăng chủ yếu từ tiền chậm nộp tăng trên 38 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 60% so với số tăng tuyệt đối. Số còn lại là khoản tăng do khoản thuế nợ khó thu là hơn 28 tỷ đồng của 1 số doanh nghiệp lâm vào tình trạng không còn khả năng SXKD do ngân hàng phát mại tài sản để thu hồi tiền vay.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Thái Thụy tiếp tục rà soát lại các nguồn thu để phấn đấu hoàn thành đúng kế hoạch thu thuế trong năm 2017. Chỉ đạo các biện pháp thu thuế quyết liệt, phải giảm được nợ thuế, hạn chế tới mức thấp nhất nợ mới phát sinh. Ngành thuế tham mưu và phối hợp với huyện Thái Thụy thực hiện tốt công tác thu thuế, nhất là đối với nhóm doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển. Trong đó, chú trọng vào việc rà soát, phân loại và thống kê chi tiết về các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tàu biển để đề ra các biện pháp thu thuế phù hợp.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với trách nhiệm của từng đảng viên tại cơ sở. Đề nghị cơ quan thuế phối hợp với Đài PT-TH Thái Bình, Báo Thái Bình công khai những đơn vị, cá nhân chậm nộp thuế, nợ thuế. Đề nghị trong tháng 3/2017 đối với các đơn vị kinh doanh xăng dầu cố tình không nộp thuế hoặc có nợ phát sinh thì huyện Thái Thụy phối hợp với các đơn vị và các ngành có biện pháp cứng rắn để làm tốt công tác thu thuế tại các đơn vị này.                                                                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...