Giá lợn hơi giảm mạnh, người tiêu dùng vẫn phải mua thịt giá cao

Thứ 6, 17/02/2017 | 15:47:38
1,021 lượt xem

Thời gian gần đây, mặc dù giá lợn hơi tại trang trại đang giảm xuống mức thấp kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây, người chăn nuôi phải chịu lỗ vài trăm nghìn đồng/con thì trên thị trường, người tiêu dùng vẫn phải mua thịt lợn với giá cao.

Khảo sát tại một số chợ trên địa thành phố Thái Bình và một số chợ dân sinh cho thấy, giá bán lẻ thịt lợn vẫn ổn định và gần như không có sự điều chỉnh giảm dù thịt lợn hơi đang giảm xuống thấp kỷ lục. Giá thịt lợn vai, chân giò, ba chỉ, sườn non... bán lẻ tại các chợ dao động từ 75 - 85.000 đồng/kg  (thấp hơn so với thời điểm cùng kỳ năm trước khoảng 5.000 đồng/kg).

Qua tìm hiểu vì sao lại có sự chênh lệch này, các tiểu thương, chuyên kinh doanh thịt lợn cho biết: Mặc dù giá lợn hơi có giảm, song giá mua lợn tại các lò mổ cũng không có thay đổi nhiều nên các tiểu thương vẫn bán giá cũ. Như vậy, với giá lợn hơi và giá thịt lợn bán trên thị trường như hiện tại thì cả người tiêu dùng và nông dân đều chịu thiệt.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...