UBND tỉnh làm việc với các Ban Quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện

Thứ 6, 10/02/2017 | 08:57:28
472 lượt xem

Sáng 10-2, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc với các Ban Quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện lực Thái Bình về tiến độ và những khó khăn vướng mắc trong công tác thi công tại các dự án nhiệt điện.

Đến nay tiến độ thi công của cả 2 nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện lực Thái Bình đã cơ bản đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra. Tiến độ tổng thể thực hiện gói thầu EPC của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình do Tập đoàn Điện lực làm chủ đầu tư đạt trên 94%, công tác thiết kế, chế tạo và thi công xây dựng chính đã cơ bản hoàn thành, công tác lắp đặt đạt thiết bị đạt trên 66%, đang triển khai việc chạy thử một số hạng mục và từng phần thiết bị của Nhà máy.

Riêng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư có tiến độ chậm hơn, tổng tiến độ gói thầu EPC mới chỉ đạt 77%. Các hạng mục dùng chung của 2 Nhà máy như đê ngăn bãi thải xỉ, cửa nhận nước làm mát, cửa xả đã thi công hoàn thiện, đủ điều kiện phục vụ chạy thử và vận hành chính thức. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện cả 2 dự án đã gặp những khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ, nhất là khi một số hạng mục quan trọng của Nhà máy nhiệt điện chuẩn bị bước vào giai đoạn chạy thử.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đề nghị Bộ công thương chủ trì việc giải quyết những vướng mắc của lô hàng máy móc, thiết bị tại Cảng Hải Phòng, giao cho Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo tốt vấn đề ANTT tại khu vực trung tâm điện lực. Sở TN&MT chủ trì tham mưu mời Tổng cục môi trường và phối hợp chặt chẽ với huyện và các Ban quản lý dự án triển khai quan trắc các vấn đề về môi trường.

Đồng chí yêu cầu Ban quản lý dự án và đơn vị nhà thầu chủ động quản lý mặt bằng, hàng lang bảo vệ đường ống nước đã được bàn giao. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các Ban quản lý dự án để giao cho các Sở, ngành của tỉnh và huyện Thái Thụy phối hợp xem xét giải quyết để các dự án được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đề ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...