Chủ tịch UBND tỉnh thăm khu sản xuất rau công nghệ cao tại Vĩnh Phúc

Thứ 5, 09/02/2017 | 08:29:49
1,274 lượt xem

Trong chuyến thăm và làm việc tại một số tỉnh, thành phố trong các ngày 7 và mồng 8/2 vừa qua. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã đến thăm khu sản xuất rau công nghệ cao tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Hệ thống trồng rau trong nhà kính theo công nghệ hiện đại Israel của Công ty VinEco, thuộc Tập đoàn Vingroup tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích gần 2ha được coi là khu sản xuất rau an toàn hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Với sản phẩm 24 loại rau mầm các loại và 15 loại rau thủy canh đã cho năng suất từ 200kg đến 700kg/ngày.

Toàn bộ các giai đoạn từ gieo hạt đến thu hoạch đều được kiểm soát tự động và khép kín nhằm đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao như vitamin A, B, C, E, canxi và các loại khoáng chất, axit amin, đạm dễ tiêu. Trong đó, công nghệ rau mầm microgreen được thiết kế theo dây chuyền tự động khép kín, cho phép sản phẩm rất sạch, được xem như nguồn rau thực phẩm chức năng cho sức khoẻ. Công nghệ màng mỏng dinh dưỡng giúp cây trồng được cung cấp dinh dưỡng trực tiếp đến tận rễ, nhằm tối ưu hóa quá trình sinh trưởng. Ngoài ra, hệ thống màng lưới, màng ngăn mưa và nhà kính có tác dụng chặn côn trùng đảm bảo rau được hạn chế tối đa khỏi thuốc trừ sâu, an toàn cho người tiêu dùng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả của mô hình này. Đồng thời khẳng định với cách làm bài bản trên quy mô lớn và bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp, dự án nhà kính trồng nông sản sạch sẽ là 1 xu hướng tất yếu của sản xuất nông nghiệp hiện đại. Hiệu quả của mô hình sẽ góp phần thay đổi tư duy và cách làm nông nghiệp hiện nay để hướng tới một nền nông nghiệp sạch vì sức khỏe của cộng đồng, phục vụ đắc lực Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thái Bình cần phải nỗ lực hơn nữa và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...