UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TH TRuemilk

Thứ 3, 07/02/2017 | 09:36:49
1,744 lượt xem

Sáng 7-2, UBND tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với Tập đoàn TH TRuemilk thống nhất một số nội dung chuẩn bị khởi công các dự án của tập đoàn tại Thái Bình. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo phương hướng hợp tác của Tập đoàn TH TRuemilk với tỉnh Thái Bình trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển du lịch gắn với trồng cây dược liệu; mô hình trồng rau sạch; xây dựng nhà máy sơ chế nông sản, nhà máy dầu thực vật từ cám gạo… Dự kiến phát triển các dự án lên tới 3.000 ha đất với tổng mức đầu tư 3 nghìn tỷ đồng.

Trước mắt ngay trong tháng 1/2017, tỉnh Thái Bình bàn giao khoảng gần 30 ha đất cho Tập đoàn thuê trồng rau sạch khu đất bãi ven sông Trà Lý thuộc địa phận huyện Vũ Thư. Ngày 20/2, tập đoàn tổ chức khởi công dự án. Liên quan đến dự án này, đại diện huyện Vũ Thư đã thông báo tình hình và đề xuất những phương án để thu hồi đất cũng như đền bù cho người dân tại dự án trồng rau sạch này đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân.

Sau dự án trồng rau sạch, tập đoàn tiếp tục thuê đất mở rộng các dự án tại những vùng lân cận trọng điểm là 2 huyện Kiến Xương và Vũ Thư. Đại diện huyện Kiến Xương đã nêu lên những tiềm năng của địa phương và đề nghị tập đoàn cùng các sở, ngành phối hợp tiến hành khảo sát, lập đề án dự án chi tiết khi tiến hành đầu tư.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh đến những chủ trương và giải pháp của tỉnh Thái Bình trong phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp. Tỉnh đang bàn nhiều giải pháp tập trung tích tụ ruộng đất tạo điều kiện cho các tập đoàn kinh tế có nhu cầu về sản xuất nông nghiệp vào đầu tư tại tỉnh.

Về cơ chế thuê đất, các địa phương và doanh nghiệp căn cứ Công văn 322 của tỉnh để tiến hành thực hiện. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...