Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác của tỉnh Miyagi Nhật Bản

Thứ 4, 25/01/2017 | 17:05:34
529 lượt xem

Sáng 25-1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với ông Hatakeyama Kazuyoshi - Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị tỉnh Miyagi Nhật Bản. Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự buổi tiếp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh mối quan hệ và những mốc hợp tác quan trọng giữa tỉnh Thái Bình của Việt Nam và tỉnh Miyagi của Nhật Bản thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác lao động, đào tạo nghề.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  thông tin tới ông Hatakeyama Kazuyoshi và đoàn công tác về đặc điểm, vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong những năm qua, đặc biệt là những tiềm năng, thế mạnh và lợi thế của tỉnh Thái Bình cả về nguồn nhân lực, khoáng sản, năng lượng và nông, ngư nghiệp và truyền thống, tập quán canh tác của nông dân tỉnh Thái Bình cũng như những mặt hàng đang được xem là thế mạnh của Thái Bình so với các tỉnh trong khu vực.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hai bên hợp tác nhiều hơn trong các lĩnh vực du lịch, chế tạo máy, các sản phẩm hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật, công nghệ vi sinh. Đẩy mạnh các chương trình hợp tác để mối quan hệ giữa Liên minh Nghị sĩ hữu nghị tỉnh Miyagi và tỉnh Thái Bình là cầu nối cho các doanh nghiệp của 2 bên nghiên cứu đầu tư.

Ông Hatakeyama Kazuyoshi vui mừng vì sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Thái Bình đã dành cho đoàn. Ông Hatakeyama Kazuyoshi thông tin về đặc điểm, nhu cầu và những thế mạnh trong phát triển kinh tế của tỉnh Miyagi. Cũng như đầu tư của tỉnh Miyagi vào Việt Nam. Ông Hatakeyama Kazuyoshi bày tỏ mong muốn hợp tác đầu tư vào địa bàn tỉnh Thái Bình. Đồng thời mong muốn tăng cường sự hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Liên minh Nghị sỹ hữu nghị tỉnh Miyagi Nhật Bản tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện phát triển mỗi quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa tỉnh Miyagi Nhật Bản và tỉnh Thái Bình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...