Giá cả thực phẩm dịp cận Tết

Thứ 3, 17/01/2017 | 14:31:07
418 lượt xem

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 nhưng giá cả thực phẩm trong tỉnh nhìn chung vẫn chưa nhiều biến động.

Theo quy luật, càng gần Tết giá thịt càng tăng mạnh do nhu cầu của thị trường tăng. Song năm nay, dù chỉ còn hơn một  tuần nữa là đến Tết nhưng giá thịt lợn lại có xu hướng giảm. Trong khi đó, giá thịt gà, thịt bò vẫn giữ nguyên.

Bà Phạm Thị Bình, tiểu thương chợ Đề Thám, thành phố Thái Bình cho biết: “Trong dịp Tết này nói chung, giá lợn giảm nhiều so với trước Tết một tháng, giảm 10.000 đồng/1kg...Người dân nuôi ra quá nhiều... Số lượng lớn, nên nó ứ đọng lại thành ra lợn bị hạ giá.. Trong Tết chắc mức giá sẽ bình thường  thôi, không tăng đâu”.

 

 

Đến thời điểm này, giá các loại rau vẫn không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, thời tiết bất lợi, mưa kéo dài đang khiến giá rau có xu hướng tăng do lượng cung thiếu hụt. Theo các tiểu thương, giá rau gần Tết sẽ khó duy trì được mức bình ổn như hiện nay.

Bà Vũ Thị San, tiểu thương chợ Đề Thám, thành phố Thái Bình cho biết: “Trong thời gian tới mà thời tiết lạnh thì rau sẽ tăng giá  vì rau chậm phát triển.Ttất cả các loại rau đều tăng chứ không cứ một loại rau nào”.

 

Bên cạnh rau xanh thì giá các mặt hàng khô cũng tăng khoảng 5.000 – 10.000 đồng/kg, chủ yếu là các mặt hàng sử dụng nhiều trong Tết như măng, miến, bánh đa nem, mộc nhĩ. Theo các tiểu thương, nếu thời tiết thuận lợi thì giá cả thực phẩm từ nay đến Tết Nguyên đán có thể tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Nguyên nhân là do bắt đầu từ mùng 2, mùng 3 Tết, các chợ trên địa bàn thành phố đã bày bán thực phẩm trở lại nên người dân không còn giữ thói quen mua sắm, tích trữ đồ ăn như trước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...