Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với tổ chức Jica

Thứ 2, 09/01/2017 | 15:56:20
414 lượt xem

Chiều 9-1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với tổ chức Jica do ông Kakioka Naoki - Phó Trưởng đại diện Văn phòng Jica Việt Nam làm trưởng đoàn về việc xem xét khả năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo tới ông Kakioka Naoki - Phó trưởng đại diện Văn phòng jica Việt Nam về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong những năm qua, đặc biệt là những tiềm năng thế mạnh, lợi thế và truyền thống, tập quán canh tác của nông dân tỉnh Thái Bình và những ưu thế về vị trí địa lý của tỉnh cũng như những mặt hàng đang được xem là thế mạnh của Thái Bình so với các tỉnh trong khu vực. Bên cạnh đó đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh những tồn tại, hạn chế trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh Thái Bình thời gian qua. Đồng thời thông tin tới đoàn về chủ trương, giải pháp của tỉnh Thái Bình trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Jica kết nối các doanh nghiệp của Nhật Bản tìm hiểu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp cho tỉnh Thái Bình.

Ông Kakioka Naoki - Phó trưởng đại diện Văn phòng Jica Việt Nam đã bày tỏ quan điểm, mục tiêu, những mặt hàng và nhu cầu kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời bày tỏ sự đồng tình với chủ trương và những định hướng quan trọng trong phát triển nông nghiệp của tỉnh Thái Bình những năm tới. Ông Kakioka Naoki mong muốn tỉnh Thái Bình tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận, tìm hiểu và đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thái Bình luôn quan tâm và mở rộng cửa để đón tiếp các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản trên cơ sở vì lợi ích của cả 2 bên.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...