Thái Bình triển khai kế hoạch sản xuất vụ xuân hè 2017

Thứ 5, 15/12/2016 | 10:38:02
550 lượt xem

Sáng ngày 15-12, Sở NN&PTNT Thái Bình tổng kết sản xuất trồng trọt năm 2016, triển khai kế hoạch sản xuất vụ xuân – vụ hè năm 2017 và đánh giá hiệu quả của các mô hình sản xuất nông nghiệp, các mô hình cung ứng vật tư đầu vào và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương đang tiến hành làm đất chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân.

Năm 2016, thời tiết có nhiều khó khăn nhưng sản xuất trồng trọt vẫn có thể coi là năm được mùa ở cả 2 vụ lúa; diện tích rau màu được duy trì và mở rộng, giá bán cao hơn so với năm trước từ 5-10%, đặc biệt, những cây vụ đông như ớt giá tăng trên 100% so với năm trước nên tổng giá trị dự kiến sẽ tương đương và tăng hơn so với năm trước.

Vụ xuân – vụ hè năm 2017, diện tích rau màu Thái Bình dự kiến gieo trồng trên 24.600 ha.

Theo kế hoạch, vụ xuân – vụ hè năm 2017 toàn tỉnh gieo cấy trên 78.800 ha, diện tích rau màu trên 24.600 ha. Dự báo thời tiết có những diễn biến thất thường, các địa phương lưu ý thực hiện nghiêm lịch thời vụ theo đề án sản xuất của tỉnh, tiếp tục tổ chức sản xuất tiêu thụ theo phương châm cánh đồng mẫu lớn, chuyển đổi cây trồng trên đất trồng lúa, thực hiện tích tụ ruộng đất và có những chính sách hỗ trợ để thúc đẩy phát triển sản xuất.

Tại hội nghị, Sở NN&PTNT cũng đã tiến hành tổng kết công tác bảo vệ thực vật năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...