Cử tri kiến nghị để xây dựng nông thôn mới hiệu quả

Thứ 2, 12/12/2016 | 09:55:24
520 lượt xem

Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVI sẽ diễn ra từ ngày 11 -13/12/2016, cử tri Thái Bình có nhiều ý kiến, kiến nghị để các cơ chế, chính sách của tỉnh phục vụ hiệu quả hơn cho phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh, trong đó, có vấn đề nông thôn mới.

Nông thôn mới tại xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến hết năm 2016, tỉnh Thái Bình có trên 200 xã đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên, cử tri vẫn còn có một số kiến nghị. Ông Bùi Đức Ngọc – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Thái Thụy mong muốn: “HĐND tỉnh họp kỳ họp cuối năm, cử tri chúng tôi mong muốn HĐND tỉnh sẽ tổng kết những điều vấn đề đạt được của năm 2016, sau đó, chúng tôi triển khai nhân rộng xuống các huyện, các xã. Đặc biệt, trong xây dựng NTM như địa phương tôi, bộ mặt nông thôn rất khang trang, sạch sẽ, đổi thay rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi đề nghị HĐND tỉnh sẽ thẩm duyệt để một cách công tâm và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tích cực trong xây dựng NTM”.

Ông Trần Thế Cử - Bí thư Chi bộ thôn Quý Đức (xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải) đề nghị: “Tôi kiến nghị HĐND tỉnh có kế hoạch cấp xi măng hỗ trợ cho các xã sắp về đích NTM như xã chúng tôi để người dân có xi măng xây dựng các hạng mục chưa hoàn thành.”

Trong xây dựng NTM, mục tiêu đề ra là nâng cao mức sống cho người dân. Đề án tích tụ ruộng đất nông nghiệp tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp là một trong những chính sách nhằm hiện thực hóa vấn đề đó, rất nhiều cử tri quan tâm đến đề án này .

Tích tụ ruộng đất mở rộng cơ hội sản xuất theo hướng hàng hóa.

Cử tri đồng tình cao với sự nỗ lực của tỉnh cùng các cấp ủy đảng chính quyền khi triển khai Đề án để đưa nông nghiệp của tỉnh ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, quy mô, hướng đến một nền sản xuất hàng hóa chất lượng cao.

Cử tri Trần Xuân Kích (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư) kiến nghị: “ Lực lượng tham gia lao động sản xuất tại các địa phương ở nhà rất ít thế nên chúng tôi rất đồng tình với quan điểm là để tích tụ ruộng đất. Chúng tôi mong muốn việc dồn điền đổi thửa vào càng lớn càng tốt đảm bảo làm sao ruộng đất được cấy tập trung, đưa cơ giới hóa vào, giảm bớt sức lao động của người dân, chất lượng lương thực thực phẩm được ổn định”.

“Tôi có kiến nghị HĐND tỉnh tạo cơ hội tích tụ ruộng đất cho các địa phương, tạo nguồn vốn cho thanh niên lập thân lập nghiệp và mở nhiều lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các vùng nông thôn đặc biệt là thanh niên, tạo điều kiện khởi nghiệp cho thanh niên ngay tại địa phương”.- Cử tri Đỗ Văn Dũng (Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ).

Các nội dung tại Kỳ họp thứ ba- HĐND tỉnh khóa XVI luôn được cử tri trong tỉnh quan tâm. Với việc tổ chức công khai, dân chủ cùng tinh thần lắng nghe tiếp thu những ý kiến của các đại biểu, hy vọng Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVI sẽ đưa ra những quyết sách thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...