Hội thảo sản xuất rau kết hợp với bao tiêu sản phẩm

Thứ 7, 03/12/2016 | 15:04:19
424 lượt xem

Huyện Đông Hưng (Thái Bình) tổ chức Hội thảo "Mô hình sản xuất rau kết hợp với bao tiêu sản phẩm cho nông dân vụ Đông năm 2016 " tại xã An Châu. Đây là một trong những xã đi đầu trong phong trào sản xuất rau an toàn kết hợp với bao tiêu sản phẩm.

Đại biểu đánh giá "Mô hình sản xuất rau kết hợp với bao nhiêu sản phẩm cho nông dân vụ Đông năm 2016 " tại xã An Châu.

Vụ đông năm 2016, xã An Châu gieo trồng trên 150 ha cây màu các loại.

Đến nay, xã đã quy hoạch một vùng gồm 150 hộ với diện tích 20 ha các cây trồng chủ yếu là bắp cải, su hào, súp lơ. Trong đó 5,5 ha bắp cải có hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Công ty Trần Vinh của tỉnh Hải Dương.

Hạt giống được công ty cung ứng trước cho các hộ dân, sau khi thu mua sản phẩm sẽ đối trừ tiền giống. Về mặt giá cả, Công ty sẽ thu mua sản phẩm bắp cải theo giá thị trường tại thời điểm thu mua nhưng giá tối thiểu phải đảm bảo không dưới 600 đồng /1kg. Đồng thời, cán bộ của Công ty phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp hướng dẫn các hộ nông dân quy trình sản xuất rau an toàn và cách thu hoạch sản phẩm. Hợp đồng bao tiêu sản phẩm đã được ký kết rõ ràng, đầu ra ổn định tạo điều kiện cho người dân An Châu yên tâm sản xuất.

Hiện nay, tại Đông Hưng có 21 xã đã triển khai mô hình sản xuất theo chuỗi gắn với bao tiêu sản phẩm. Các đại biểu đến từ 44 xã và lãnh đạo huyện đã chia sẻ thông tin về cơ chế, chính sách, những  khó khăn, vướng mắc  khi triển khai các mô hình.

Thông qua Hội thảo này, hơn 100 đại biểu đã rút ra những bài học kinh nghiệm trong liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để áp dụng vào điều kiện của địa phương mình đạt hiệu quả cao hơn.                                                    

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...