UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016

Thứ 3, 22/11/2016 | 08:42:18
1,708 lượt xem

Sáng ngày 22-11, UBND tỉnh Thái Bình nghe, cho ý kiến về báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2016; mục tiêu, những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Đại biểu nghe báo cáo tại cuộc họp.

Năm 2016, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tỉnh ước đạt 45.150 tỷ đồng (tăng trên 10% so với năm 2015), đạt cao nhất từ năm 2011 trở lại đây và cao hơn một số tỉnh đồng bằng sông Hồng. Tổng giá trị sản xuất ước tăng 11,4%, trong đó, nông - lâm - thủy sản tăng 2,8%, công nghiệp xây dựng tăng 15,6%, thương mại dịch vụ tăng 11,5%. GRDP bình quân đầu người ước đạt 33,5 triệu đồng. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, UBND tỉnh đã kịp thời phân bổ các nguồn kinh phí và tiếp tục mua, cấp phát 300.000 tấn xi măng hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Dự kiến hết năm 2016, toàn tỉnh có 200 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 100% xã, phường, thị trấn có nước sạch.

11 tháng năm 2016 đã có 77 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, với số vốn đăng ký trên 6.000 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 901 dự án đầu tư với số vốn đăng ký trên 114.000 tỷ đồng, nhiều dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả, thu hút và tạo việc làm cho trên 112.000 lao động. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực.

 Đại biểu các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận về những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, đặc biệt, những nguyên nhân chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo.    

 Các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển kinh tế tư nhân, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2016 - 2020. Đề án phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Đề cập đến một số nhiệm vụ thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng chí yêu cầu:

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung vào các nội dung: Đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Đẩy mạnh việc xúc tiến, thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. Tăng cường công tác quản lý và sử dụng đất đai, tài nguyên môi trường theo đúng quy định của Chính phủ. Tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống lũ bão năm 2017. Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp về đầu tư xây dựng cơ bản và thu chi ngân sách. Nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Tập trung cao cho công tác cải cách hành chính.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:

Đồng chí  Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ an ninh - quốc phòng, trước mắt, triển khai thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2017, duy trì và thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, xử lý kịp thời các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã gợi ý và thống nhất lại một số nội dung trong Đề án phát triển kinh tế tư nhân, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2016 - 2020 và Đề án phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng chí giao cho đơn vị chủ trì soạn thảo tiếp thu, bổ sung và hoàn thiện Đề án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...