Mục tiêu sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2016 của huyện Đông Hưng

Thứ 6, 27/05/2016 | 16:53:56
762 lượt xem

Vụ mùa, vụ đông năm 2016, diện tích gieo cấy lúa và diện tích trồng cây rau màu vụ đông của huyện Đông Hưng (Thái Bình) giảm nhẹ so với năm 2015, song diện tích sản xuất cây rau màu hè thu lại tăng nhẹ. Huyện cũng đề ra các chính sách mới để việc phát triển cây trồng vụ mùa, vụ đông đạt hiệu quả cao cũng như chú trọng vấn đề bao tiêu sản phẩm.

 Nông dân xã Đông Xá ( Đông Hưng )  rẽ lúa đặt bí (Hình minh họa).

Vụ mùa, vụ đông năm 2016, mục tiêu phấn đấu của huyện Đông Hưng sẽ là gieo cấy trên tổng diện tích hơn 11.750 ha cây lúa, trồng cây rau màu hè thu là 1.400 ha, cây rau màu vụ đông là từ 4.400 ha trở lên. Năm 2016, huyện Đông Hưng chỉ đạo các địa phương trong toàn huyện gieo và cấy hết diện tích đất lúa, bố trí cơ cấu giống hợp lý, cân đối và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở từng địa phương. Huyện cũng bố trí khoảng 2.400 ha lúa mùa sớm gieo cấy trước ngày 5-7-2016 để có quỹ đất trồng cây màu vụ đông ưa ấm.

 Ngoài ra, vụ mùa, vụ đông năm 2016, huyện Đông Hưng sẽ phát triển và mở rộng diện tích cây màu hè trên đất 2 lúa bằng kỹ thuật trồng bầu đối với nhóm cây dưa; cây màu hè thu bằng cách trồng xen canh, gối vụ với các nhóm rau màu. Huyện cũng duy trì và mở rộng diện tích cây vụ đông, chú trọng các cây trồng theo lợi thế của từng địa phương như bí xanh, bí đỏ, ngô chất lượng, khoai tây... tập trung vào các cây trồng có hợp đồng bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp và các sản phẩm có thị trường ổn định. Huyện Đông Hưng dự kiến sẽ quy hoạch, mở rộng quy mô và số lượng mô hình cánh đồng mẫu cả ở vụ mùa và vụ đông. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...