Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra nuôi trồng thủy sản tại một số địa phương

Thứ 4, 25/05/2016 | 18:12:32
757 lượt xem

Hiện nay đã xuất hiện tình trạng tôm thẻ chân trắng và tôm sú chết rải rác với diện tích trên 72 ha thuộc các xã: Thái Đô, Thái Thượng, Thụy Hải (huyện Thái Thụy) và các xã: Nam Cường, Đông Minh, Nam Thắng và Nam Thịnh (huyện Tiền Hải). Qua xác định ban đầu của cơ quan chuyên môn, các diện tích có tôm chết là do bị bệnh đốm trắng.

Chiều 25-5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình bệnh đốm trắng ở tôm tại các diện tích nuôi thả ở một số địa phương. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình tôm chết tại huyện Thái Thụy.

Qua xác định ban đầu của cơ quan chuyên môn, các diện tích có tôm chết là do bị bệnh đốm trắng. Nguyên nhân: do độ mặn giảm, chênh lệnh nhiệt độ giữa ngày và đêm cao, việc vệ sinh ao nuôi trước khi thả tôm không đảm bảo, nguồn gốc giống tôm không đảm bảo chất lượng.

Tôm chết xuất hiện tại các đầm nuôi.

Sau khi đi kiểm tra tình hình tại các khu vùng, đầm nuôi thủy sản và nghe lãnh đạo các địa phương và ngành chuyên môn báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành NN&PTNT chỉ đạo đơn vị chuyên môn chủ động phối hợp chặt chẽ với 2 huyện ven biển kiểm tra, giám sát tình hình bệnh không để lây lan ra diện rộng. Đồng thời, hướng dẫn các hộ nuôi xử lý bệnh trên các diện tích tôm nuôi. Tổ chức cấp phát, hỗ trợ hóa chất Chlorine cho các hộ nuôi để kịp thời xử lý mầm bệnh trong các ao, đầm nuôi.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình tôm chết tại xã Nam Cường, huyện Tiền Hải.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu người nuôi tôm, các địa phương có nuôi thả tôm và ngành thủy sản phải chuẩn bị tốt mọi điều kiện về ao, đầm, con giống, khi thời tiết thuận lợi mới nuôi thả vụ mới. Các huyện ven biển tăng cường tuyên truyền để các hộ nuôi thả thủy sản tuân thủ nghiêm túc sự chỉ đạo và hướng dẫn của ngành chuyên môn trong quá trình nuôi thả thủy sản.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...