Thái Bình đã có hiện tượng tôm chết xảy ra tại 153 ao

Thứ 7, 21/05/2016 | 10:29:32
1,460 lượt xem

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Thái Bình: Hiện nay, do thời tiết diễn biến phức tạp, có nhiều thay đổi bất lợi ( nước bị ngọt hóa cao) làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của tôm nuôi nên dịch bệnh đốm trắng đã xảy ra tại 4 xã huyện Tiền Hải và 3 xã huyện Thái Thụy.

Thái Bình đã có hiện tượng tôm chết xảy ra tại 153 ao.

Bệnh đốm trắng bắt đầu xuất hiện từ ngày 28-4-2016 tại các điểm nuôi tôm thuộc các huyện ven biển của tỉnh Thái Bình. Tính đến hết ngày 16-5-2016, hiện tượng tôm chết đã xảy ra tại 153 ao. Trong đó, 75 ao nuôi tôm thẻ chân trắng, 78 ao nuôi tôm sú của 105 hộ, với diện tích ao nuôi có tôm chết là 20,841 ha, số lượng giống thả khoảng 7,242 triệu con.

Chủ động phòng chống dịch bệnh đốm trắng cho tôm, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh chủ động tăng cường cán bộ kỹ thuật phối hợp với địa phương kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh và xử lý kịp thời; Sở NN& PTNT tỉnh tham mưu trình UBND tỉnh ủy quyền cho Sở chủ động xuất hóa chất dự trữ của tỉnh để hỗ trợ 2 huyện tập trung chỉ đạo xử lý mầm bệnh. Đến ngày 17-5-2016, lượng hoá chất Sở đã cấp hỗ trợ các địa phương xử lý dịch là 7.500 kg (huyện Thái Thụy: 2.500 kg, huyện Tiền Hải: 5.000 kg).

Ngoài ra, Sở NN& PTNT đã ban hành Công văn hướng dẫn về tăng cường giám sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở tôm nuôi. Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã ban công văn hành hướng dẫn về các biện pháp chuyên môn phòng, phát hiện và xử lý dịch bệnh ở tôm nuôi cho các hộ nuôi tôm nước lợ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...