Giao lưu khởi nghiệp dành cho Thanh niên – Học sinh, sinh viên tỉnh Thái Bình năm 2016

Thứ 2, 16/05/2016 | 10:43:28
1,030 lượt xem

Sáng 16-5, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với trường Đại học Thái Bình tổ chức buổi “Giao lưu khởi nghiệp dành cho Thanh niên – học sinh, sinh viên tỉnh Thái Bình năm 2016”. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ; Phạm Văn Xuyên, Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  cho rằng, buổi giao lưu khởi nghiệp là hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích cho thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh Thái Bình, đồng thời đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Năm quốc gia khởi nghiệp 2016 do Chính phủ phát động. Buổi giao lưu khởi nghiệp hôm nay sẽ giúp cho các bạn trẻ khơi dậy tinh thần doanh nhân, tinh thần làm giàu, vượt qua các thách thức trong cuộc sống, hướng tới tương lai, làm giàu cho bản thân, cho gia đình và cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng hi vọng buổi giao lưu sẽ tạo cho thanh niên tinh thần, ý chí và quyết tâm cao hướng tới tương lai khởi nghiệp trên tất cả các mặt trận chính trị, kinh tế, khoa học, kỹ thuật v.v… Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để những người trẻ có cơ hội khẳng định mình.

Các đại biểu đến dự.

Tại buổi giao lưu khởi nghiệp, sau khi xem phóng sự “Chương trình tổng thể về hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp tại Thái Bình”, các bạn thanh niên – học sinh, sinh viên được nghe lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thái Bình chia sẻ những kinh nghiệm  thiết thực và bổ ích về chặng đường khởi nghiệp của người trẻ. Các bạn trẻ cũng đã giao lưu và trực tiếp đặt câu hỏi tới các doanh nhân.

                                          Các bạn trẻ cũng đã giao lưu và trực tiếp đặt câu hỏi tới các doanh nhân.

Theo ý kiến các nhà doanh nghiệp, hiện nay Thái Bình vẫn còn thiếu lực lượng lao động có tay nghề, các bạn trẻ hoàn toàn có thể lập nghiệp trên quê hương mà không cần phải đi các thành phố lớn. Do đó, các bạn trẻ ngoài ý chí quyết tâm thì cần có những định hướng chính xác cho ngành nghề mà mình theo đuổi để có thể đi tới thành công trong tương lai.

Lãnh đạo các doanh nghiệp cũng cho rằng, người trẻ hiện nay có nhiệt huyết, có kiến thức tuy nhiên thiếu kinh nghiệm và thiếu vốn để có thể khởi nghiệp thành công, do đó rất cần sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như Hội doanh nhân trẻ. Đặc biệt, nếu người trẻ có ý tưởng kinh doanh tốt thì các doanh nghiệp sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình khởi nghiệp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...