Xã Nam Cao đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật, 17/04/2016 | 16:50:06
1,165 lượt xem

Sau hơn 4 năm triến khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), sáng ngày 17-4, xã Nam Cao, huyện Kiến Xương đã được UBND tỉnh Thái Bình trao Bằng công nhận đơn vị chuẩn Quốc gia về nông thôn mới.

Nông thôn mới tại xã Nam Cao, huyện Kiến Xương.

Sau khi đi vào xây dựng nông thôn mới, xã Nam Cao đã tập trung triển khai việc tập trung phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu lao động. Đến nay, nghề truyền thống như: dệt tơ, đũi; các ngành nghề mới đã duy trì và phát triển tốt mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho người lao động, tăng thu nhập cho người dân địa phương. Công nghiệp, dịch vụ phát triển đã làm thay đổi căn bản cơ cấu lao động nông thôn. Thu nhập của người dân năm 2015 đạt gần 30 triệu đồng/người/năm (tăng gần gấp 2 lần so với năm 2010).

Trao bằng công nhận đơn vị đạt chuẩn Quốc gia về Nông thôn mới năm 2015 tại xã Nam Cao.

Tổng số kinh phí thực hiện xây dựng NTM là trên 72 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng (chưa kể công lao động). Xã đã nâng cấp, xây dựng mới trên 20 km đường giao thông các loại, chỉnh trang khu vực trục chính của xã tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Bùi Đức Hạnh - Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương đã trao bằng công nhận đơn vị đạt chuẩn Quốc gia về Nông thôn mới năm 2015 cho cán bộ, nhân dân xã Nam Cao. Việc nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về NTM lần này cũng đi đôi với việc Đảng bộ và nhân dân trong xã phải quyết tâm phấn đấu để có thể giữ vững và phát triển hơn nữa trong các tiêu chí của xây dựng Nông thôn mới.                   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...