Kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 67

Thứ 5, 14/04/2016 | 10:35:37
712 lượt xem

Sáng ngày 14-4, tại huyện Tiền Hải, UBND tỉnh Thái Bình nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Nghị định số 67 và Nghị định số 89 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn huyện Tiền Hải và Kiến Xương. Đồng chí Phạm Văn Xuyên -Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đại biểu nghe triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP tại Thái Bình.

Qua 5 tháng triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã phê duyệt danh sách 25 chủ tàu đăng ký đóng mới. Tính đến hết tháng 3-2016, tỉnh Thái Bình có 7 tàu đang đóng mới, trong đó, huyện Tiền Hải có 3 tàu, huyện Thái Thụy có 4 tàu; đến nay, chưa có tàu dịch vụ hậu cần xa bờ nào đăng ký hoạt động để nhận được hỗ trợ từ Nhà nước. Có 7 chủ tàu đã đăng ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng thương mại, tổng số tiền ngân hàng cam kết cho vay trên 97 tỷ đồng, đã giải ngân 31 tỷ đồng; 2 chủ tàu đã hoàn thiện hồ sơ, đang chờ kết quả thẩm định giá; 2 chủ tàu đề nghị ngân hàng lùi thời gian thực hiện dự án; 7 chủ tàu xin rút hồ sơ vay vốn; 2 chủ tàu không có nhu cầu tham gia chương trình, 1 chủ tàu chưa hoàn thiện hồ sơ vay vốn; 4 chủ tàu không đủ điều kiện vay vốn.

 Nguyên nhân khiến một số chủ tàu chưa tiếp cận được nguồn vốn vay là do chưa hiểu rõ chính sách hỗ trợ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, đặc biệt, những quy định liên quan đến yêu cầu kỹ thuật đóng mới tàu, điều kiện để được vay vốn, trách nhiệm của chủ tàu, một số chủ tàu không đủ năng lực tài chính để góp vốn đóng mới.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận phân tích nguyên nhân chậm tiến độ cũng như giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định 67.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các ngành liên quan cũng như các chủ tàu trong thực hiện Nghị định 67. Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh kết quả thực hiện chưa đạt kế hoạch đề ra. Do đó, đồng chí yêu cầu các ngân hàng thương mại khẩn trương giải ngân cho các chủ tàu đã được thẩm định, đồng thời rà soát, xét duyệt và thẩm định tiếp cho các chủ tàu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở Nông nghiệp làm chủ trì, phối hợp với các ngành soạn thảo, sửa đổi hướng dẫn điều kiện lựa chọn chủ tàu cho phù hợp với thực tế và phải hoàn thành trước 10-5. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần tiếp tục tuyên truyền để ngư dân hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc tham gia thực hiện Nghị định 67 đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...