Thái Bình : 7/25 tàu được ký kết hợp đồng tín dụng đóng mới theo Nghị định 67-CP

Thứ 3, 12/04/2016 | 09:15:48
723 lượt xem

Thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, đến nay trong tổng số 25 tàu đã được UBND tỉnh phê duyệt đóng mới của Thái Bình mới chỉ có 7 tàu được ký kết hợp đồng tín dụng đóng mới tàu cá.

Các tàu cá đang được khẩn trương thi công để hoàn thiện và hạ thủy

Đã có 2 tàu được hoàn thiện và hạ thủy. Số còn lại đang được khẩn trương thi công đóng mới tại các Công ty đóng tàu Đại Dương huyện Thái Thụy và Công ty đóng tàu Mạnh Tuấn huyện Kiến Xương. Phần lớn các tàu cá được đóng mới theo Nghị định 67CP của Chính phủ là tàu lưới chụp, lưới rê, tàu dịch vụ.

So với các hợp đồng đóng mới của các chủ tàu tỉnh ngoài đang thực hiện tại Công ty đóng tàu Đại Dương thì số tàu đóng mới của tỉnh Thái Bình vẫn còn ít, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện Nghị định 67CP trên địa bàn tỉnh.

Nguyên nhân khiến một số chủ tàu chưa tiếp cận được nguồn vốn vay, do chưa hiểu rõ chính sách hỗ trợ theo Nghị định 67CP, đặc biệt là những quy định liên quan đến yêu cầu kỹ thuật đóng mới tàu, điều kiện để được vay vốn, trách nhiệm của chủ tàu, một số chủ tàu không đủ năng lực tài chính để góp vốn đóng mới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...