UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

Thứ 7, 02/04/2016 | 15:03:53
1,220 lượt xem

Sáng 2-4, UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới do bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới làm trưởng đoàn. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên -  Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin những nội dung cơ bản Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới đoàn những nội dung cơ bản Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình. Trong đó tập trung vào giới thiệu bình đồ hướng tuyến và căn cứ pháp lý triển khai thực hiện dự án này, cũng như ý nghĩa tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình và các tỉnh trong khu vực; những lý do mà tỉnh Thái Bình muốn vay vốn của Ngân hàng Thế giới cho dự án này. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ lộ trình, kế hoạch và các nguồn thu của tỉnh Thái Bình để hoàn trả vốn vay cho Ngân hàng Thế giới. Thứ trướng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu đã thông tin tới đoàn một số nội dung cơ bản của tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua các tỉnh ven biển của Việt Nam và chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đối với dự án quan trọng này.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở đó, hai bên đã cùng nhau xem xét, trao đổi, thảo luận và nghiên cứu việc đưa dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình vào danh mục dự án đàm phán vay vốn ODA của Ngân hàng Thế giới giai đoạn 2016 - 2018. Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới đã bày tỏ vui mừng nhận thấy sự phát triển vượt bậc của tỉnh Thái Bình trong những năm qua. Bà Victoria Kwakwa cảm ơn tỉnh Thái Bình đã cung cấp những thông tin về dự án, đồng thời đánh giá cao ý nghĩa, tầm quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và vai trò đặc biệt trong việc kết nối vùng của dự án này. Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục cùng với tỉnh Thái Bình nghiên cứu, xem xét thêm về mặt chuyên môn, kỹ thuật đưa ra lập luận thuyết phục để có thể đưa dự án vào danh mục dự án đàm phán vay vốn ODA của Ngân hàng Thế giới giai đoạn 2016 - 2018.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng Thế giới đối với tỉnh Thái Bình và mong rằng tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Ngân hàng Thế giới trong thời gian tới để dự án sớm được triển khai thực hiện.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...