Lễ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2015

Thứ 5, 31/03/2016 | 16:01:49
771 lượt xem

Ngày 31-3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2015. Đến dự có đại diện cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ, đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.Tỉnh Thái Bình có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ .

Tổ chức lễ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2015

Theo kết quả điều tra PCI năm 2015 cho thấy, chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc nói chung duy trì theo hướng được cải thiện. Đăng ký doanh nghiệp, tiếp cận thông tin, cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, môi trường cạnh tranh chưa bình đẳng vẫn là trở ngại cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước. Theo điều tra PCI, tỷ lệ doanh nghiệp dân doanh đều tăng quy mô vốn đầu tư, tỷ lệ doanh nghiệp tuyển dụng thêm lao động tăng gấp đôi so với năm 2012. Tỉnh Thái Bình được xếp hạng 38/63, ở hạng khá so với các tỉnh, thành phố, (tăng 2 bậc so với năm 2014). Cũng theo bảng xếp hạng, Thành phố Đà Nẵng năm thứ 3 liên tiếp đứng đầu bảng. Các tỉnh Đồng Tháp, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc lần lượt đứng tiếp sau Đà Nẵng với sự đánh giá cao trong việc sáng kiến cải cách hành chính và đổi mới  chất lượng điều hành.

Đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng:  Để năng lực cạnh tranh PCI phát triển bền vững, các tỉnh, thành phố cần sự năng động, tiên phong của lãnh đạo địa phương; sự chuyên nghiệp, mẫn cán của bộ máy công chức. Các tỉnh, thành phố cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn lực như : Vốn, đất đai, cập nhật thông tin về chính sách và pháp luật. Phòng thương mại và Công nghiệp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội thị trường trong nước và thế giới, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...