Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả rét đậm

Thứ 3, 08/03/2016 | 16:06:58
596 lượt xem

Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Việt Nam vừa chuyển hơn 2.500 tỉ đồng cho chi nhánh các tỉnh để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả đợt rét đậm rét hại vừa qua. Trong đó, Thái Bình được hỗ trợ 86 tỷ đồng.

Cá vược chết rét bị vớt lên.

Trong đợt rét đậm vừa qua, khu đầm của gia đình bà Phạm Thị Tuất (xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy) bị chết 1.500 con cá vược giống và 600 con cá song, ước tính thiệt hại lên đến gần 200 triệu đồng. Vừa qua, gia đình bà được NHCSXH cho vay khắc phục hậu quả thiên tai số tiền 45 triệu đồng.

Bà Tuất phấn khởi cho biết: "Có nguồn vốn này chúng tôi sẽ cải tạo, làm sớm để đỡ thiệt hại hơn năm vừa rồi. Năm nay phải đầu tư lớn, nạo vét đầm, sâu ao cao bờ sau đó mới thả. Trong vụ mới tôi định thả là 2000 cá vược giống và 500 con cá song”.

Theo Ông Đỗ Khắc Bằng - Chủ tịch UBND xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: "Chúng tôi được NHCS hỗ trợ nguồn vốn 1 tỷ đồng giải ngân cho 25 hộ. Xã đã chỉ đạo các đoàn thể rà soát những hộ khó khăn sẽ hỗ trợ trước. Bà con đang tập trung rất cao độ để cải tạo ao đầm, cùng nguồn vốn này sẽ mua tôm giống rồi các loại giống thủy sản để nuôi thả trong vụ xuân hè tới đây”.

 

NHCSXH giải ngân cho khách hàng vay gặp khó khăn.

Từ nguồn vốn hỗ trợ của NHCSXH Việt Nam, NHCSXH chi nhánh Thái Bình phân bổ về các huyện, trong đó tập trung vào 10 xã ven biển thiệt hại nhiều nhất do rét đậm. Căn cứ mức độ thiệt hại từng khoản vay, Phòng Giao dịch các huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ và thực hiện đề nghị xử lý nợ rủi ro. Ngoài ra, NHCSXH sẽ tiếp tục xem xét nhu cầu của khách hàng để cho vay bổ sung, cho vay mới, giúp bà con có nguồn vốn tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống.

Ông Nguyễn Xuân Thọ - Phó Giám đốc NHCSXH huyện Thái Thụy chia sẻ: "NHCS sẽ phối hợp chặt chẽ với tổ chức hội các cấp huyện và xã thường xuyên quan tâm kiểm tra, giám sát sau khi cho vay để giúp người vay sử dụng đúng mục đích”.

Ông Tạ Tiến Khẩn - Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH)  tỉnh Thái Bình cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, viên chức trong chi nhánh phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác, ban quản lý tổ tiết kiệm vay vốn, xuống từng hộ vay xác định mức độ thiệt hại của từng hộ, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời theo đúng quy định. Đến nay, chúng tôi cũng đã thực hiện cho gia hạn nợ với những khoản vay bị thiệt hại dưới 40%, đang tiến hành lập hồ sơ đề nghị TƯ khoanh nợ với những món vay thiệt hại từ 40% trở lên.”

Theo thông báo của NHCSXH Việt Nam, ngân hàng thực hiện khoanh nợ tối đa đến 3 năm đối với các khoản vay bị thiệt hại từ 40% đến dưới 80%; khoanh nợ tối đa đến 5 năm đối với các khoản vay bị thiệt hại từ 80% đến 100%. Trong thời gian khoanh nợ, khách hàng chưa phải trả nợ và không phải trả lãi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...