Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất, an ninh trật tự tại Tiền Hải và Thái Thụy

Thứ 7, 06/02/2016 | 17:15:25
1,029 lượt xem

Ngày 6- 2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất và an ninh trật tự trên địa bàn 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp ở 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại các xã Vũ Lăng và Tây An của (huyện Tiền Hải); 1 số xã của huyện Thái Thụy. Đến nay, các địa phương ở 2 huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, thực hiện tốt cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ, hoàn thành công tác làm đất, chuẩn bị đủ nước, sẵn sàng ra tết sẽ tiến hành xuống đồng để cấy. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân, tiến hành sản xuất vụ xuân theo đúng lịch thời vụ.

Cũng trong ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tình hình đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại huyện Tiền Hải, các xã: Thái Xuyên, Thụy Quỳnh và thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy). Đến nay, qua báo cáo, tình hình an ninh trật tự, ATGT tại 2 huyện ổn định. Lực lượng công an tiến hành ra quân xử lý hàng trăm vụ trộm cắp tài sản, cờ bạc, tội phạm ma túy. Riêng Công an huyện Tiền Hải đã thu giữ 22,5kg pháo và 0,8kg ngòi pháo. Trước đó, huyện Thái Thụy cũng đã thu giữ gần 35kg pháo. Đồng thời, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra trên các tuyến đường xử lý hàng nghìn vụ vi phạm luật giao thông.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an hai huyện.

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải thực hiện thời gian qua. Đồng thời đồng chí đề nghị: Huyện Tiền Hải và Thái Thụy tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Vận động nhân dân tự giác giao nộp pháo, vũ khí, vật liệu nổ,...Tích cực tuần tra bám sát các địa bàn trọng điểm, có mặt tại những điểm nóng để giải quyết các vụ việc phát sinh. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác, phát huy tinh thần tự quản, có lực lượng cốt cán kết hợp với lực lượng chính quy đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp tết. Đặc biệt, cần học tập kinh nghiêm của các địa phương khác trong việc giữ gìn ANTT như tiếng kẻng 3 phòng, cánh én báo tin, có biện pháp đưa thông tin nhanh nhạy, kịp thời để giải quyết các vụ việc tại cơ sở. Đối với huyện Tiền Hải cần có phương án đảm bảo ANTT, ATGT tại các điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 huyện Thái Thụy và tiền Hải cần tăng cường đảm bảo ANTT kể cả sau giao thừa, không để các thế lực thù địch, phần tử phản động lợi dụng tình hình làm mất an ninh trật tự trong dịp tết nguyên đán. Đồng thời, các huyện cần làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), thực hiện tốt các chế độ đối với đối tượng chính sách, hộ nghèo. Không để người nghèo, đối tượng chính sách không được nhận quà trong dịp Tết nguyên đán.

Cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã đến kiểm tra công tac chuẩn bị PCCC tại phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy  ( Công an tỉnh). Đến thời điểm này, phòng Cảnh sát PCCC đã huy động toàn bộ 89 đồng chí với 19 đầu xe, trong đó có 12 xe chữa cháy, trong ngày Tết trực 100% quân số sẵn sàng xử lý mọi vụ việc liên quan đến cháy nổ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phòng cảnh sát PCCC  tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm không chủ quan lơ là, rà soát tất cả các địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực khi có hỏa hoạn xảy ra. Đồng thời, đấu tranh đối với các phần tử, thế lực phản động lợi dụng tình hình gây rối trong dip tết.

Cũng nhân dịp Tết đến, xuân về, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giử lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới các đơn vị, tặng quà của tỉnh cho các đơn vị, vui Tết, đón xuân, chúc các đơn vị hoàn thánh xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...