Biện pháp kỹ thuật chăm sóc cá sau rét

Thứ 7, 30/01/2016 | 15:06:11
626 lượt xem

Để giảm thiểu những thiệt hại sau rét cho diện tích cá nuôi, người nuôi các cán cần thực hiện các biện pháp chăm sóc để cá có thể phát triển bình thường trong điều kiện thời tiết giá rét.

Cho cá ăn đủ chất dinh dưỡng như cám ngô, cám gạo, bổ sung đa vitamin và vitamin C để tăng cường sức đề kháng.

Năm 2016, được dự báo là một năm thời tiết diễn biến rất phức tạp, trong những ngày vừa qua nhiệt độ xuống dưới 100C, nên trong địa bàn tỉnh Thái Bình đã xuất hiện tình trạng cá chết, để giảm thiểu những thiệt hại sau rét cho diện tích cá nuôi,  người nuôi cần thực hiện các biện pháp chăm sóc sau:

Thứ nhất, sau rét, cá gần như rất đói vì vậy khi nhiệt độ tăng cao trên 140C vào lúc trời nắng ấm (thích hợp nhất vào buổi trưa), bà con nên cho cá ăn bằng thức ăn công nghiệp chất lượng cao hoặc thức ăn đủ chất dinh dưỡng như cám ngô, cám gạo, bổ sung đa vitamin và vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cá.

Thứ  hai, bà con lưu ý khi thời tiết đang từ rét đậm, rét hại nhiệt độ xuống dưới 140C chuyển sang thời tiết ấm, nhiệt độ trên 140C thì cá dễ bị sốc nhiệt và bị bệnh. Vì vậy, nguời nuôi cá luôn phải duy trì mực nước ao nuôi đạt trên 1,5m, cho cá ăn thêm thuốc phòng bệnh bằng thuốc KN 04-12 do viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 sản xuất hoặc thuốc Tiên đắc I với liều lượng 10g thuốc/50 kg cá, cho ăn liên tục trong 2 – 3 ngày liền, cá sẽ chống được bệnh, nhất là bệnh đốm đỏ ở cá trong giai đoạn thay đổi nhiệt độ. 

Ngoài cho ăn thuốc phòng bà con cần rắc vôi bột xung quanh ao và giữa ao với lượng 2 -3 kg/100 m ao.

Dọn sạch cỏ, rác, thức ăn thừa ở nơi cho cá ăn, dùng vôi bột cho vào túi vải hoặc bì treo ở nơi cho cá ăn để diệt trùng và nấm gây bệnh cho cá.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...