Phản ánh bên lề Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Thứ 5, 24/09/2015 | 15:16:20
778 lượt xem

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 5 năm qua (2010 - 2015) tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX đã thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu về dự. Tại đây, các đại biểu đã có nhiều ý kiến chia sẻ cũng như kỳ vọng đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Đại biểu thăm quan Khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã  hội tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015

Với chủ đề "Thái Bình - Tiềm năng - Cơ hội đầu tư - Hội nhập và phát triển", Triển lãm thành tựu kinh tế  - xã hội 5 năm qua nhằm giới thiệu trực quan, sinh động về tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như thành tựu kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố thời gian qua.

Là doanh nghiệp có sản phẩm tham gia trưng bày tại triển lãm lần này, đại biểu Trần Mạnh Báo - Tổng Giám đốc Công ty Giống cây trồng Thái Bình kỳ vọng vào những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội lần này: “ Tôi tâm đắc với phần phương hướng Đại hội đã xác định về vấn đề kinh tế biển là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Cái mới ở đây là chúng ta đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp ven biển và phát huy lợi thế 54 km bờ biển - Đây là cái mới của Đại hội này. Vấn đề thứ hai là Đại hội đã xác định xây dựng đội ngũ doanh nghiệp đủ mạnh là nòng cốt để công nghiệp hóa, hiện đại hóa- Đây là cái rất mới trong phát triển. Thứ ba là xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa gắn nông nghiệp với nông dân, gắn nông nghiệp với tiêu thụ, xây dựng tổ chức HTX theo hướng HTX là đối tác cho doanh nghiệp.”

Với những mục tiêu và giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế mà Đại hội lần này đưa ra được nhiều đai biểu quan tâm và kỳ vọng, đặc  biệt là phát triển kinh tế biển. Đại biểu Nguyễn Quang Hưng – Bí thư Huyện ủy Thái Thụy đưa ra đánh giá: “ Báo cáo chính trị rất công phu đã đề ra được các nhiệm vụ trọng tâm và những nhiệm vụ đột phá trong thời gian tới. Trong đó, đột phá chú trọng ưu tiên phát triển kinh tế ven biển. Đối với huyện Thái Thụy, lâu nay, Đại hội Đảng bộ huyện vẫn đánh giá là chưa khai thác hết tiềm năng. Hy vọng trong 5 năm tới ( 2015-2020), phát triển kinh tế biển sẽ tạo ra mức tăng trưởng phát triển kinh tế- xã hội gắn với bảo vệ an ninh chủ quyền vùng biển và môi trường sinh thái, tăng thu nhập cho nhân dân”.

Đại biểu Nguyễn Hải Đường – Chủ tịch Hội CCB huyện Tiền Hải mong muốn: “ Là đại biểu về dự Đại hội, chúng tôi phấn khởi, tin tưởng vào Nghị quyết Đại hội đã được thông qua. Tin tưởng nhiệm kỳ tới, đội ngũ cán bộ có năng lực, nhiệt huyết sẽ lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới.”

Những thành tựu 5 năm qua chính là tiền đề để nhiệm kỳ tới kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển vượt bậc hơn.

Hồng Hạnh

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...