Hội nghị tọa đàm “Phát huy dân chủ trong doanh nghiệp”

Thứ 5, 10/09/2015 | 14:23:50
588 lượt xem

Sáng ngày 10-9, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tổ chức Hội nghị tọa đàm “Phát huy dân chủ trong doanh nghiệp”. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới dự.

Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tổ chức Hội nghị tọa đàm “Phát huy dân chủ trong doanh nghiệp”

Những năm qua, việc thực hiện quy chế dân chủ ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, giúp nâng cao nhận thức của cấp ủy, chủ doanh nghiệp đối với việc phát huy quyền làm chủ của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ của họ. Tham luận tại tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ nhiều bài học, kinh nghiệm nhằm phát huy dân chủ trong các đơn vị, như: Kinh nghiệm giải quyết các kiến nghị và bức xúc của người lao động, công tác phát triển Đảng, việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Các doanh nghiệp thực hiện nghiêm nội dung Nghị định 60 của Chính phủ về thực hiện Quy chế dân chủ trong các doanh nghiệp, phải có Nghị quyết riêng và cơ chế thực hiện Quy chế dân chủ, đồng thời công khai các nội dung quy chế dân chủ để người lao động biết và thực hiện. Chủ doanh nghiệp phải là người gương mẫu, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện Quy chế, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người lao động, tôn trọng các tổ chức quần chúng ở doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các tổ chức này hoạt động.

Thu Hà


 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...