UBND tỉnh làm việc với huyện Hưng Hà về Chương trình Mục tiêu Quốc gia XDNTM

Thứ 4, 09/09/2015 | 09:49:11
625 lượt xem

Sáng ngày 9-9, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với UBND huyện Hưng Hà về Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đồng chí Phạm Văn Ca – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

UBND tỉnh làm việc với huyện Hưng Hà về Chương trình Mục tiêu Quốc gia XDNTM

Để xây dựng Hưng Hà trở thành huyện nông thôn mới, thời gian qua, Hưng Hà đã củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý XDNTM, ban hành Nghị quyết về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt và duy trì sự phát triển bền vững trong những năm tiếp theo. Đồng thời, huyện tích cực tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, khơi dậy tinh thần thi đua XDNTM trong mọi tầng lớp nhân dân.

Trong 33/35 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà thực hiện XDNTM, đến nay có 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 13 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Trong đó, 4 xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, 6 xã còn lại chưa đăng ký về đích năm 2015 đều hoàn thành tiêu chí thu nhập và tỷ lệ hộ nghèo.

Theo Quyết định số 372 của Thủ tướng Chính phủ về việc xét công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn nông thôn mới thì hết năm 2015, huyện Hưng Hà có thể hoàn thành được 2tiêu chí: 75% số xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn nông thôn mới và 25%  số xã còn lại đảm bảo đạt ít nhất 14 tiêu chí trở lên, trong đó đạt tiêu chí về hộ nghèo và tiêu chí về thu nhập.

Trong 19 tiêu chí XDNTM trên địa bàn huyện có 5 tiêu chí ở nhiều xã chưa đạt gồm: Tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất trường học và tiêu chí về môi trường.

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở, ngành thảo luận, tìm giải pháp và cơ chế chính sách để xây dựng Hưng Hà đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2015.

Đồng chí Phạm Văn Ca – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Hưng Hà chỉ đạo quyết liệt các địa phương tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành tiêu chí NTM, trong đó tập trung vào các tiêu chí về văn hóa, môi trường, giao thông. Chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể để nâng cao trách nhiệm của các thành viên trong Ban Chỉ đạo xây dựng NTM. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ và nhân dân. Quyết tâm phấn đấu đạt ít nhất 11 xã về đích NTM trong năm 2015 và cần có cơ chế khen thưởng đối với các xã về đích NTM. Đồng chí cũng thống nhất chủ trương và đề nghị các S, ngành liên quan ưu tiên thực hiện có lộ trình các cơ chế hỗ trợ sao cho phù hợp với thực tế địa phương, trong đó ưu tiên các xã về đích sớm của Hưng Hà để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

                                                                   Hồng Hạnh

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...