Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015

Thứ 2, 31/08/2015 | 09:12:51
606 lượt xem

Từ ngày 28/8-3/9/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam - 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015, theo quyết định số 2334/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 70 năm thành lập nước, 2/9/1945-2/9/2015. Tỉnh Thái Bình cũng tham gia triển lãm này.

Ngày 15/7/2015, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã giao cho Cục Thông tin KH&CN quốc gia tham gia phối hợp với một số đơn vị chức năng của Bộ KH&CN, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, các viện nghiên cứu, trường đại học và các sở KH&CN trong cả nước tổ chức không gian của Bộ KH&CN trong Triểm lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015, nhằm giới thiệu những đóng góp của KH&CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Nội dung trưng bày bao gồm: 1/ Giới thiệu những thành tựu KH&CN quan trọng từ năm 1986 đến nay trong 5 lĩnh vực chính (khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học y - dược, khoa học công nghệ và khoa học nông nghiệp); 2/ Xây dựng cơ sở pháp lý về KH&CN (giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật về KH&CN từ năm 1986 đến nay); 3/ Giới thiệu thành tựu của các Chương trình KH&CN trọng điểm cấp nhà nước, chương trình quốc gia trong những năm qua; 4/ Giới thiệu định hướng chiến lược, kế hoạch phát triển KH&CN Việt Nam đén năm 2020.

Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015 tập trung giới thiệu, trưng bày những thành tựu nổi bật của công cuộc xây dựng đất nước trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới.

Triển lãm sẽ có diện tích trưng bày khoảng 15.000 m² (trong nhà và ngoài trời) với các nhóm chính: Khối Bộ, Ngành Trung ương (Khối Chính trị - Đối ngoại; Khối Kinh tế; Khối Văn hóa - Xã hội; Khối Thông tin và Truyền thông; Khối đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp); Khối địa phương và Khối các doanh nghiệp.

Khu vực triển lãm được bố trí thành 4 khu vực trưng bày chính, bao gồm: Khu trưng bày khái quát chung; khu trưng bày của khối các Bộ, Ngành; Khu trưng bày của khối các địa phương, trong đó nội dung trưng bày thành tựu tập trung các khu vực của Bộ, Ngành Trung ương; tổ chức xã hội và một số địa phương trọng điểm của các vùng, miền và khối các doanh nghiệp.

Ngoài ra sẽ có nhiều hoạt động khác như: Hội nghị, hội thảo, tuyên truyền, dưới nhiều hình thức do Ban Tổ chức và các đơn vị tham gia triển lãm tổ chức. 

Đây là cơ hội tốt để các Bộ, ngành, địa phương và Doanh nghiệp có thể giới thiệu chính sách mới, giới thiệu cơ hội đầu tư, công nghệ, phát triển thương hiệu, sản phẩm…; các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức khác nhau. 

Đ.T.V (NASATI)
(http://www.vista.gov.vn/)


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...