Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại một số địa phương

Thứ 7, 29/08/2015 | 14:16:56
511 lượt xem

Sáng ngày 29-8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại một số địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đã đến kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn môi trường tại Nhà máy thép đặc biệt Shengli Việt Nam, Khu công nghiệp cầu nghìn; kiểm tra vấn đề ô nhiễm môi trường tại 64 lò vôi thuộc Thị trấn An Bài.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tiến hành kiểm tra đánh giá tác động môi trường tại các đơn vị

Sau khi đi kiểm tra thực tế, quan sát tại hiện trường và nghe các đơn vị, doanh nghiệp báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tiến hành kiểm tra đánh giá tác động môi trường tại các đơn vị này trong thời gian sớm nhất và có kết luận chính thức để kiến nghị với tỉnh hướng giải quyết.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại các xã An Cầu, An Thái và Quỳnh Minh (huyện Quỳnh phụ). Cho đến nay trên 11.500ha diện tích lúa mùa của huyện Quỳnh Phụ đang phát triển tốt đều ở tất cả các trà lúa, giống lúa. Nhiều diện tích lúa mùa trà sớm để chuẩn bị quỹ đất cho sản xuất vụ đông đã và đang cho thu hoạch. Nông dân các xã trong huyện thu hoạch lúa mùa đến đâu tập trung làm đất trồng cây màu vụ đông ngay đến đó.

Vụ đông năm nay, huyện Quỳnh Phụ phấn đấu gieo trồng trên 6.500 ha cây màu, trong đó diện tích cây màu ưa ấm trên 5.000ha, trong đó chủ yếu là các giống cây như: Ớt, ngô ngọt xuất khẩu, dưa, bí xanh và rau màu các loại.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực trong việc chỉ đạo sản xuất của huyện Quỳnh Phụ, đồng thời lưu ý tình hình thời tiết từ nay đến cuối vụ diễn biến phức tạp, các đối tượng sâu bệnh sẽ tiếp tục gây hại trên cả diện tích lúa mùa và cây vụ đông. Do vậy, huyện Quỳnh Phụ cần chủ động tốt mọi điều kiện, đôn đốc nông dân thường xuyên thăm đồng phát hiện đối tượng sâu, bệnh gây hại để có biện pháp phòng trừ hiệu quả. Chủ động phương tiện, vật tư, nhân lực, rà soát vận hành thử các trạm bơm tiêu úng đề phòng các trường hợp mưa lớn có thể xảy ra, đặc biệt là các vùng úng trũng, vùng trồng cây chuyên màu.

Hữu Phước

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...