Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 13/08/2015 | 17:02:17
552 lượt xem

Sáng ngày 13-8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Lễ ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp và ngân hàng

Tại hội nghị này, các kiến nghị, vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp liên quan đến vay vốn tín dụng đã được các ngân hàng trả lời cụ thể, chi tiết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và thiện chí chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 4.700 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Tổng vốn đăng ký gần 30 nghìn tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2015, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai các giải pháp mở rộng đầu tư tín dụng đi đôi với tăng cường quản lý chất lượng tín dụng, ưu tiên vốn cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, dự án đầu tư và khách hàng mua nhà ở xã hội, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, nước sạch nông thôn, đóng tàu, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục giảm lãi suất cho vay, thực hiện các giải pháp gia hạn nợ, góp phần chia sẻ khó khăn giúp doanh nghiệp, hộ sản xuất khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đến hết tháng 6 năm 2015, dư nợ cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế đạt trên 38 nghìn tỷ đồng ( tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2014).

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất bày tỏ sự phấn khởi khi mà hiện nay các ngân hàng đã áp dụng chiều chính sách hỗ trợ và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nêu những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tín dụng đầu tư, nhất là về thủ tục còn rườm rà, lãi suất cho vay tuy đã giảm, nhưng vẫn ở mức cao, đề nghị các ngân hàng tạo điều kiện giảm lãi suất hoặc kéo dài thời gian cho doanh nghiệp vay vốn. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nêu những khó khăn, vướng mắc về vốn vay trong lĩnh vực đầu tư công trình nước sạch nông thôn và tiếp cận vốn đóng tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tại hội nghị kết nối, lãnh đạo các ngân hàng đã tiếp thu, đồng thời, trực tiếp trả lời những kiến nghị, băn khoăn của doanh nghiệp. Ngay tại hội nghị đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng cho vay giữa các ngân hàng trên địa bàn tỉnh với nhiều doanh nghiệp với tổng nguồn vốn trên 400 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thái Bình chỉ đạo các Tổ chức tín dụng phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng giúp doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục cần thiết để được nhận hỗ trợ về lãi suất và các khoản hỗ trợ khác theo quy định, đặc biệt cần ưu tiên vốn vay cho các doanh nghiệp đầu tư thuộc các lĩnh vực, ngành nghề như: Đóng tàu, nước sạch nông thôn, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp….Ngoài ra, các ngân hàng cần tiếp tục cải cách thủ tục hơn nữa nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình vay vốn.

 Thu Hà

 


 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...