Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo phòng chống mưa úng

Thứ 7, 01/08/2015 | 16:10:14
614 lượt xem

Chiều ngày 1-8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí: Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe Ngành Nông nghiệp báo cáo tình hình mưa úng và công tác phòng chống úng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh nghe Sở NN&PTNT  báo cáo tình hình ngập úng

Theo báo cáo của Sở NN&PTN tỉnh Thái Bình, hiện nay lượng mưa trên địa bàn tỉnh  trung bình trên 100mm. Mặc dù lượng mưa chưa nhiều nhưng theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn, trong thời gian từ nay đến hết ngày 3-8-2015 vẫn còn mưa lớn cả về diện và lượng.

Chính vì vậy, từ ngày 27-7 đến nay, Ngành Nông nghiệp đã chủ động chỉ đạo hệ thống thuỷ nông Nam và Bắc cũng như các huyện và các xã triển khai tiêu thoát nước toàn hệ thống. Cả hệ thống Bắc và Nam đã chủ động mở nước tiêu tự chảy qua các cống như: Trà Linh, Diêm Điền, cống Lân, cống Cự Lâm. Từ chiều 30-7,  các địa phương đã tiêu nước hệ thống sông cấp III.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc chủ động phòng chống mưa úng của Ngành Nông nghiệp. Đồng chí yêu cầu 2 Công ty khai thác công trình thuỷ lợi Nam và Bắc cần kiểm tra, đôn đốc để các thủ cống chủ động tiêu nước bất kể thời gian nào; ưu tiên việc tiêu nước qua các cống tự chảy nhưng các trạm bơm phải chủ động, kể cả trong trường hợp mất điện lưới.

* Trước tình hình mưa lớn kéo dài diễn biến phức tạp,  ngay trong chiều ngày 1-8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Hữu Rong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh đi kiểm tra tình hình phòng chống úng tại 2 huyện Kiến Xương và Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh (đầu tiên từ phải sang) kiểm tra tình hình tiêu úng tại huyện Tiền Hải

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêu úng tại trạm bơm Lịch Bài ( xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương). Trạm bơm này phụ trách tiêu úng cho gần 700 ha lúa mùa của 2 xã Vũ Hòa và Vũ Công của huyện Kiến Xương. Hiện nay, lực lượng công nhân đang ứng trực tại đây, sẵn sàng tiêu úng khi mưa lớn xảy ra.

Diện tích lúa mùa bị ngập úng tại huyện Tiền Hải

Ngay sau đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác tiêu úng tại huyện Tiền Hải. Qua kiểm tra, một số diện tích lúa mùa tại các địa phương của huyện Tiền Hải đã bị ngập. Nhiều diện tích lúa mới cấy bị đen rễ, thối lá. Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tất cả các địa phương khẩn trương triển khai công tác tiêu úng, ưu tiên tiêu thoát nước ở những diện tích lúa đã bị ngập. Đồng thời, các địa phương phân công lực lượng và có giải pháp cụ thể hơn để tiêu úng, tiến hành khơi thông dòng chảy, tranh thủ từng giờ để tiêu thoát nước trên đồng ruộng. Các huyện, các xã cùng lực lượng công nhân tại các công ty thủy lợi ứng trực 24/24h để xử lý sự cố, đảm bảo tiêu thoát nước nhanh, kịp thời, bảo vệ lúa mùa. Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp không chấp hành nghiêm quy định.

 * Cũng trong chiều ngày 1-8,  đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống mưa úng thuộc hệ thống thuỷ nông Bắc Thái Bình.

 

 

 Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống úng thuộc hệ thống thủy lợi Bắc Thái Bình

Theo báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình, lượng mưa trong hệ thống thuỷ nông Bắc gần 100 mm. Hệ thống thuỷ nông Bắc đã chủ động tiêu nước tự chảy qua hệ thống các cống lớn ra biển như Trà Linh, Cống Diêm Điền từ ngày 27-7. Mở các cống tiêu hạ du nước dọc các sông Trà Lý, sông Hoá.

Hệ thống thủy lợi Bắc Thái Bình tích cực tiêu thoát nước

Tuy nhiên, dự báo thời tiết cho biết khu vực Bắc bộ vẫn còn mưa lớn cả về diện và lượng. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Ca yêu cầu: Ngành Nông nghiệp và Công ty khai thác công trình thuỷ lợi Bắc Thái Bình cần chủ động hơn nữa trong việc tiêu nước qua hệ thống cống khi thuỷ triều xuống; cho vận hành thử hệ thống máy bơm tiêu khi có lệnh là có thể sẵn sàng tiêu úng kịp thời cho ca hệ thống.

Được biết, đến nay, Công ty khai thác công trình thuỷ lợi Bắc Thái Bình đã chuẩn bị sẵn sàng đóng điện cho 10 trạm bơm lớn khi có lệnh.

                               Thanh Giang -Phạm Ngọc

 

 

 

    

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...