Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 03/07/2015 | 18:58:16
944 lượt xem

Chiều ngày 3-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt,nghe báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh và cho ý kiến về những kiến nghị,đề xuất của doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 217 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc 90 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.  Ngoài ra, còn có 8 kho xăng dầu với tổng sức chứa trên 26.100 m3. Trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã nộp ngân sách nhà nước trên 180 tỷ đồng. Đây là mặt hàng kinh doanh có điều kiện được Chính phủ quy định thống nhất quản lý bằng quy hoạch.  Tuy nhiên, thực trạng hiện nay, công tác quản lý quy hoạch chưa được phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành. Hệ thống cửa hàng xăng dầu phân bố chưa hợp lý, sử dụng đất chưa tiết kiệm.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành đã đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu để nghe và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đại diện 25 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có mặt tại hội nghị cũng đã đề xuất một số vấn đề xoay quanh việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hệ thống kho chứa, cửa hàng xăng dầu, những bất cập trong công tác quản lý, kinh doanh xăng dầu.

Kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh tới tầm quan trọng, chỉ rõ những tồn tại cần phải chấn chỉnh trong việc điều chỉnh quy hoạch, quản lý quy hoạch xăng dầu thời gian qua. Mọi kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp, tỉnh  cam kết sẽ chỉ đạo giải quyết, ưu tiên cho các doanh nghiệp đầu mối.  Đồng chí yêu cầu Ngành Công thương tham mưu cho tỉnh rà soát, quản lý quy hoạch kinh doanh xăng dầu, khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thuộc trách nhiệm của mình. Đối với các doanh nghiệp, cần tự giác chấp hành các quy định pháp luật và cơ chế, chính sách của địa phương. Cần tích cực chủ động liên hệ với các doanh nghiệp đầu mối trong tỉnh để tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp kinh doan xăng dầu sẽ tích cực hơn nữa trong các hoạt động an sinh xã hội.

Mai Liên

 

 

 

 


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...