Thái Bình hiện có hơn 245 làng nghề

Thứ 2, 27/04/2015 | 11:21:44
737 lượt xem

Toàn tỉnh Thái Bình hiện có 190/286 xã, phường, thị trấn với 245 làng nghề được công nhận. Sự phát triển nghề và làng nghề đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

Nghề làm nón làng Quảng Nạp, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy

Đến nay, các làng nghề ở Thái Bình đã tạo được việc làm tại chỗ cho khoảng 150.000 lao động nông thôn. Bình quân người lao động thu nhập từ nghề đạt  từ 2 - 2,5 triệu đồng/người/tháng. Giá trị sản xuất nghề và làng nghề năm 2014 đạt trên 7.120 tỷ đồng.

Một số nghề truyền thống đến nay đã duy trì và phát triển khá tốt như: Chạm bạc, dệt khăn, dệt chiếu, mây tre đan, gỗ mỹ nghệ.. Nghề dệt chiếu cũng duy trì và phát triển khá mạnh, trong đó, tập trung chủ yếu ở các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng. Trung bình mỗi năm các huyện sản xuất khoảng 20 triệu lá chiếu các loại phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu sang một số nước trong khu vực như Trung Quốc, Lào, Campuchia. 

Để nghề và làng nghề phát triển bền vững, tỉnh Thái Bình tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các làng nghề truyền thống xây dựng thương hiệu và quảng bá giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, xử lý môi trường làng nghề.

Khánh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...