Các địa phương trong tỉnh cơ bản hoàn thành chiến dịch trừ sâu cuốn lá

Thứ 7, 18/04/2015 | 16:32:44
942 lượt xem

Căn cứ vào lịch phát động chiến dịch phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ từ ngày 14 - 18/4, đến nay, toàn tỉnh Thái Bình đã cơ bản hoàn thành chiến dịch với diện tích được phun trừ khoảng 40.000 ha như kế hoạch đề ra.

Nông dân huyện Đông Hưng phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ

Các huyện: Thái Thụy, Tiền Hải và các xã khu Nam huyện Kiến Xương đã tổ chức phun trừ sâu cuốn lá cho toàn bộ diện tích, còn các huyện phía Bắc chỉ tổ chức phun trừ cho những diện mật độ sâu cao, chân quẩn, ven làng.

Do trong những ngày diễn ra chiến dịch, điều kiện thời tiết thuận lợi nên chỉ đến ngày 17-4, các địa phương đã cơ bản hoàn thành chiến dịch phun trừ sâu cuốn lá. Bên cạnh đó, đối với diện tích bị rầy nâu hoặc diện tích lúa vẫn xuất hiện vết bệnh mới của bệnh đạo ôn cổ bông cũng được nông dân tổ chức phòng trừ.

Diện tích lúa xuân trỗ trước 5-5 cũng được phun phòng đạo ôn cổ bông. Dự kiến từ ngày 10 - 20/5, lúa xuân của tỉnh sẽ trỗ tập trung đạt trên 70.000 ha.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...