Diện tích lúa gieo thẳng đạt gần 30.000 ha

Thứ 5, 26/02/2015 | 14:41:10
699 lượt xem

Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức gieo sạ, gieo thẳng được gần 30.000 ha lúa xuân. Đây được đánh giá là một năm phương thức gieo sạ, gieo thẳng có bước phát triển vượt bậc.

 Nông dân phun thuốc diệt cỏ cho diện tích gieo thẳng

Như vậy, so với tổng diện tích lúa đã gieo cấy chung toàn tỉnh gần 60.000 ha, diện tích gieo sạ, gieo thẳng của Thái Bình đã chiếm tỷ lệ gần 50%. Đặc biệt có những huyện tỷ lệ gieo thẳng cao như: Vũ Thư gần 80%, Kiến Xương trên 60%, Đông Hưng từ 35 - 40%.

Hiện nay, diện tích gieo sạ kết thúc trước Tết Nguyên đán Ất Mùi phát triển tốt, được 2 - 2,5 lá. Nông dân đã hoàn thành công tác phun thuốc trừ cỏ tiền nảy mầm. Ngành nông nghiệp yêu cầu các HTX DVNN chủ động đưa nước vào ruộng để tưới dưỡng cho lúa, bón thúc sớm cho lúa phát triển tốt.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...