Nông dân Thái Bình cấy gần 500 ha

Thứ 7, 07/02/2015 | 11:16:28
1,004 lượt xem

Ngay sau tiết lập xuân, nông dân các địa phương đã bước vào gieo cấy lúa xuân 2015 chủ yếu trên những vùng có truyền thống trồng cây màu vụ hè. Theo số liệu báo cáo của Sở NN&PTNT Thái Bình, diện tích lúa đã gieo cấy gần 500 ha.

Nông dân Thái Bình cấy gần 500 ha lúa xuân

Diện tích đã gieo cấy chủ yếu ở một số xã của huyện: Đông Hưng, Quỳnh Phụ và số ít tại huyện Vũ Thư. Đây là những nơi tổ chức gieo cấy sớm ngay sau tiết lập xuân để chủ động quỹ đất trồng cây màu vụ hè.

Tuy nhiên, ngành Nông nghiệp vẫn khuyến cáo các địa phương nên tập trung gieo cấy đại trà vào cuối tháng 2, chậm nhất kết thúc trước 5-3-2015. Trước mắt, chú ý chăm sóc diện tích mạ đã gieo, tuyệt đối không bón đạm cho mạ, phòng trừ sâu bệnh trên mạ đã gieo như bệnh đạo ôn, không gieo cấy khi nhiệt độ xuống thấp dưới 15 độ C. Những nơi chưa cấy thì tập trung diệt chuột đồng loạt, hoàn thành làm đất.

          Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...