Quy hoạch Dự án chiến lược phát triển nông nghiệp Thái Bình

Thứ 5, 29/01/2015 | 16:30:27
1,364 lượt xem

Sáng ngày 29-1, UBND tỉnh họp nghe Công ty tư vấn Context Networt - Tập đoàn Vingroup báo cáo kết quả quy hoạch giai đoạn II và các giải pháp thực hiện Chiến lược nông nghiệp tỉnh Thái Bình. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hữu Rong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh dự hội nghị.

 Lãnh đạo tỉnh nghe đại diện Công ty Context Networt trình bày báo cáo kết quả quy hoạch giai đoạn II và các giải pháp thực hiện Chiến lược nông nghiệp tỉnh Thái Bình

Đại diện Công ty Context Networt đã trình bày báo cáo kết quả quy hoạch giai đoạn II Dự án xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp Thái Bình. Đây là dự án được sự hỗ trợ tài chính của Tập đoàn Vingroup và giao cho Công ty tư vấn Context Networt tiến hành xây dựng với mục đích tập trung vào việc tạo giá trị tăng thêm cho người nông dân trong phạm vi tỉnh, thông qua việc tìm kiếm ra các thị trường mới và bổ sung chuỗi giá trị gia tăng trong quá trình chế biến.

Hiện nay, Dự án đang bước vào giai đoạn 2 xây dựng quy hoạch phát triển chiến lược trong từng lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia Cục trồng trọt, Cục chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản các Sở, ngành liên quan đều chung quan điểm: Đơn vị tư vấn còn thiếu thông tin thực tiễn, số liệu chưa chính xác. Các khuyến nghị nêu trong báo cáo chưa mang tầm chiến lược, không có sự bứt phá nên khó áp dụng vào thực tiễn tại Thái Bình.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của nhà tư vấn, các cơ quan chuyên môn của Trung ương và của tỉnh, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Công ty tư vấn Context Networt tiếp thu các ý kiến để điều chỉnh, hoàn thiện báo cáo giai đoạn II cho đầy đủ, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Phần khuyến nghị chiến lược cần có tính khả thi, đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong hợp đồng đã ký để thanh toán hợp đồng. Về giai đoạn III, sẽ xem xét lại để có những quyết định sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh Thái Bình.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...