Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm các mô hình nông thôn mới tại huyện Vũ Thư, Kiến Xương và Đông Hưng

Thứ 4, 24/12/2014 | 08:46:35
1,198 lượt xem

Đồng chí Phạm Văn Ca - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh Thái Bình thăm nông thôn mới tại xã Bình Định, huyện Kiến Xương

 Đoàn nghe báo cáo kết quả nông thôn mới tại xã Bình Định, huyện Kiến Xương

Xã Bình Định, huyện Kiến Xương được công nhận xã nông thôn mới vào tháng 12 - 2013. Người dân đã tự nguyện đóng góp trên 11,9 tỷ đồng, hiến gần 10.000 m2 đất để làm đường giao thông.

Sau khi nghe địa phương báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cấp uỷ Đảng và chính quyền xã Bình Định đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu: Xã Bình Định cần tiếp tục phát huy cách làm sáng tạo để giữ vững thành tích đạt được. Tập trung hoàn thiện các tiêu chí về cơ sơ hạ tầng kinh tế, nâng cao chất lượng các tiêu chí về văn hoá xã hội, hệ thống chính trị. Cũng trong buổi sáng ngày 23 - 12, Đoàn đã tới thăm Công ty TNHH Huy Gia Trang - Đây là mô hình chăn nuôi tổng hợp với diện tích 65.000 m2 tại thôn Công Bình, xã Bình Định cho thu nhập trên 3 tỷ đồng một năm.

* Các đồng chí Nguyễn Ngọc Triù - Nguyên phó Thủ tướng Chính phủ, cùng các đồng chí nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên thường trực HĐND, UBND, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh,  nguyên là lãnh đạo Sở, ban, ngành của tỉnh đi thăm quan nông thôn mới tại xã Đông Phương,  huyện Đông Hưng, cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Rong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-  Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình.

 Đoàn đến thăm mô hình trường học tại xã Đông Phương, huyện Đông Hưng

Tính đến nay,  huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã có 14 xã về đích nông thôn mới, 14 xã đạt 14 - 18 tiêu chí nông thôn mới. Huyện phấn đấu đến năm 2017 có 34 xã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới, Đông Hưng trở thành huyện nông thôn mới.  Trong các xã về đích nông thôn mới thì Đông Phương vẫn được coi là điển hình của huyện Đông Hưng. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 26,8 triệu đồng/ người/ năm ( tăng 3 lần so với năm 2010 và cao hơn bình quân chung của các huyện).

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Thái Bình qua các thời kỳ đánh giá cao sự đổi thay của xã Đông Phương cũng như kinh nghiệm trong việc huy động nội lực trong xây dựng nông thôn mới,  bộ mặt nông thôn của xã khởi sắc, từ ruộng đồng đến đường đi, trường học, chợ,  sân vận động đều đã quy hoạch khang trang, sạch sẽ...

* Sáng ngày 23 - 12, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình gồm các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ thăm quan mô hình nông thôn mới huyện Vũ thư.  Đi cùng đoàn có Đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Vũ Thư đã có 06 xã về đích nông thôn mới, 02 xã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí, 1 xã hoàn thành 16/ 19 tiêu chí, 7 xã hoàn thành 12  - 15 tiêu chí, còn lại đều đạt từ 10 tiêu chí trở lên. Thực hiện Quyết định số 19 của UBND tỉnh, huyện Vũ Thư đăng ký trên 102.000 tấn, hiện đã tiếp nhận trên 87.000 tấn làm 42 km đường trục thôn, 176 km nhánh cấp I và 356 km nhánh cấp II.

Trong chuyến thăm quan nông thôn mới, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh vui mừng trước những thành công bước đầu xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ và nhân dân huyện Vũ Thư. Đồng thời mong muốn, cấp ủy chính quyền các cấp tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong Đảng, trong nhân dân để huyện Vũ Thư trở thành huyện nông thôn mới trong thời gian sớm nhất.

Nhóm PV

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...