Nông dân Thái Bình tự phá bỏ mạ xuân sớm giống dài ngày đã gieo

Thứ 7, 13/12/2014 | 10:59:34
809 lượt xem

Thực hiện nghiêm lịch chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình về gieo cấy bằng trà xuân muộn, ngắn ngày để đảm bảo an toàn đối với vụ xuân dự báo nghiêng ấm, trong tuần qua, các cấp chính quyền đã vận động nông dân tự phá bỏ mạ dài ngày.

Nông dân xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương tự phá bỏ mạ xuân sớm giống dài ngày

Mặc dù không nhiều nhưng diện tích mạ đã gieo của tỉnh khoảng 6,2 ha;  trong đó tập trung ở một số xã vẫn có thói quan cấy giống dài ngày tại các huyện: Đông Hưng, Hưng Hà, Kiến Xương, Vũ Thư.  Bằng các biện pháp chỉ đạo quyết liệt, các huyện đã có cơ chế hỗ trợ lại toàn bộ giống ngắn ngày, địa phương hỗ trợ thêm công làm đất để nông dân tự nguyện phá bỏ mạ đã gieo hoặc giao nộp mộng mạ đã ngâm ủ. Điển hình như huyện Đông Hưng, diện tích mạ đã huỷ bỏ 0,4 ha tại các xã: Đông Huy, Đông Lĩnh. Riêng số lượng mộng mạ các xã đã giao nộp khoảng trên 3 tấn.

Chính quyền các địa phương vẫn tiếp tục vận động những gia đình đã có ý định làm đất, ngâm ủ thóc giống không nên gieo cấy mạ xuân sớm, dài ngày, lúa trỗ gặp rét sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...