Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh nước sạch vay vốn tại các ngân hàng

Thứ 5, 13/11/2014 | 17:40:05
987 lượt xem

Hiện nay, tỉnh Thái Bình mới chỉ có 5 trong tổng số 25 dự án công trình nước sạch nông thôn đầu tư xây mới đã tiếp cận được nguồn vốn vay ngân hàng, còn lại hầu hết đều khó khi tiếp cận vốn vay. Xuất phát từ thực tế đó, chiều ngày 13/11, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch vay vốn tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp nêu rõ lý do vì sao khó tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng, yêu cầu hệ thống ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại vào cuộc tháo gỡ khó khăn. Từ đó, tỉnh sẽ tiếp tục xem xét và có những cơ chế hỗ trợ linh hoạt, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nước sạch theo chủ trương xã hội hóa.

Hiện nay, Thái Bình đã có 26 doanh nghiệp được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư với 34 dự án, 5 công trình đã đi vào hoạt động. Tổng công suất đăng ký của các công trình nước sạch trên 206 ngàn m3/ngày đêm, cấp nước cho 172 xã ( bằng 72,9% dân số ở khu vực nông thôn). Tổng vốn đầu tư trên 2.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, số doanh nghiệp tiếp cận được với nguồn vốn vay vẫn còn khá ít. Ngành ngân hàng mới chỉ thẩm định với số tiền cam kết cho vay gần 41 tỷ đồng, còn lại vẫn đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để xét duyệt cho vay.

Sau khi các ngân hàng và các doanh nghiệp tham gia ý kiến, kết luận Hội nghị, lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh: Vấn đề nước sạch nông thôn là một trong những chủ trương được quan tâm hàng đầu của tỉnh, liên quan đến chất lượng cuộc sống của người dân. Về giải pháp để các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay, đồng chí cho rằng sẽ tiến tới thành lập Ban Chỉ đạo, chia các tổ cùng ngân hàng, doanh nghiệp bàn bạc đề ra định mức đầu tư, hỗ trợ cho phù hợp. Đồng chí cũng yêu cầu cần rà soát lại, đánh giá đúng năng lực của các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư dự án để xem xét hỗ trợ vốn, giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình nước sạch.

                 Mai Liên

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...