Ngành Thuế tỉnh thu thuế công trình XDCB đạt hơn 60 tỷ đồng

Thứ 6, 07/11/2014 | 14:54:44
704 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, Ngành Thuế tỉnh đã thực hiện thu thuế đối với công trình xây dựng cơ bản qua Kho Bạc đạt hơn 60 tỷ đồng ( tăng 6,4% so với cùng kỳ).

Ngành Thuế tỉnh thực hiện thu đối với công trình  XDCB đạt hơn 60 tỷ đồng  ( Nguồn: Internet)

Để đạt kết quả trên, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các phòng, Chi cục Thuế các huyện, thành phố phối hợp với Kho Bạc thường xuyên kiểm tra, rà soát, quản lí thu thuế đối với từng công trình xây dựng cơ bản (XDCB) trên địa bàn. Tăng cường hướng dẫn đăng ký kê khai, nộp thuế theo đúng quy định. Cơ quan Kho Bạc các cấp chỉ thanh toán vốn khi đơn vị thi công xuất trình được hóa đơn thuế Giá trị gia tăng của công trình, hạng mục công trình hoàn thành bàn giao.

Thời gian tới, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành nghĩa vụ với Nhà nước của các doanh nghiệp, đơn vị thi công; thường xuyên liên hệ với Kho Bạc nhà nước, cơ quan tài chính các cấp để được cung cấp danh sách công trình, hạng mục công trình XDCB hoàn thành được phê duyệt quyết toán và đã thanh toán vốn để kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định. Mặt khác, cung cấp thông tin về tình hình nợ thuế của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XDCB để Kho Bạc theo dõi, xử lí.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...