Triển vọng kinh doanh và đầu tư với khu vực thị trường Trung Đông, Châu Phi

Thứ 5, 06/11/2014 | 11:33:49
661 lượt xem

“ Triển vọng kinh doanh và đầu tư với khu vực thị trường Trung Đông, Châu Phi" là chủ đề chính của Hội thảo do Sở Công thương Thái Bình phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu,Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức vào sáng ngày 06/11.

 

 Hiện có nhiều nước Trung Đông, Châu Phi đang hướng hoạt động thương mại, đầu tư của mình sang phía Đông, trong đó có Việt Nam. Các nước trong khu vực này có nhu cầu nhập khẩu lương thực, thực phẩm, nông - thủy sản. Ngược lại, Châu Phi là thị trường cung cấp nhiều nguyên liệu sản xuất cho Việt Nam như: Gỗ, bông, hạt điều thô, kim loại, vàng nguyên liệu. Nhìn chung, yêu cầu về chất lượng mẫu mã của thị trường này không đòi hỏi khắt khe như các thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, khi tham gia đầu tư kinh doanh ở thị trường này, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thông tin để tránh những rủi ro, thiệt hại. 

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp được giới thiệu, trao đổi, thảo luận các vấn đề cùng quan tâm như: Đặc điểm về địa lí, xã hội, tình hình chính trị, kinh tế, thương mại; quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam với các nước khu vực; một số thị trường trọng điểm và tập quán kinh doanh của các thị trường này.

   Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...