Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng trừ sâu bệnh tại huyện Tiền Hải

Thứ 2, 18/08/2014 | 15:40:24
1,091 lượt xem

Sáng ngày 18/8, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa mùa tại huyện Tiền Hải. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT.


Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện Tiền Hải, vụ mùa 2014, toàn huyện gieo cấy trên 10.400 ha. Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, những ngày qua, nông dân các xã trong huyện đã tập trung xuống đồng phun phòng sâu cuốn lá cho các diện tích lúa mùa. Đến hết ngày 17/8, toàn huyện đã phun phòng dược trên 80% diện tích. Trong đó, 32 xã đã phun phòng sâu cuốn lá nhỏ cho trên 90% diện tích. Đặc biệt ở các xã: Đông Xuyên, Đông Quý, Đông Phong, Vân Trường, Phương Công đã phun phòng sâu cuốn lá nhỏ cho 100% diện tích xong trước ngày 17/8. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương tiến độ phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá còn chậm mới chỉ đạt trên 60% diện tích như: Nam Hồng, Nam Hà, Nam Hải. Riêng xã Nam Hồng đến hết ngày 17/8 mới có 50% diện tích được phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các cánh đồng của huyện Tiền Hải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận tinh thần chỉ đạo cũng như việc chấp hành nghiêm túc lịch chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng từ sâu bệnh ở một số xã, thị trấn của huyện Tiền Hải. Đối với những xã có tiến độ phòng trừ chậm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và đôn đốc nông dân khẩn trương xuống đồng dùng các loại thuốc đặc hiệu để phòng trừ theo đúng lịch chỉ đạo của tỉnh. Sau khi kết thúc phun phòng đợt 1 từ 2 - 3 ngày phải tổ chức phun kép đợt 2. Cùng với đó tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật, hướng dẫn nông dân mua đúng, đủ các loại thuốc để phòng trừ đạt hiệu quả cao.

Cũng trong sáng ngày 18/8, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đường 39B, đoạn thuộc địa phận huyện Tiền Hải.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...