Bộ Công Thương: Trước mắt chưa tăng giá điện

Thứ 3, 05/08/2014 | 10:06:07
1,288 lượt xem

Đó là khẳng định của đại diện Bộ Công Thương tại buổi họp báo về tình hình hoạt động ngành công nghiệp và thương mại tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2014.

Bộ Công Thương: Trước mắt chưa tăng giá điện

Ảnh minh họa

 

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, 7 tháng đầu năm 2014, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,2%, cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 8,1%, cao hơn mức tăng của toàn ngành. Cơ bản, sản xuất công nghiệp phát triển hơn so với cùng kỳ năm trước. 

Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng qua đạt trên 83 tỷ USD, tăng hơn 10 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may đạt gần 11,5 tỷ USD và đã vượt qua điện thoại để trở thành ngành đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn nhất Việt Nam. 

Kim ngạch nhập khẩu 7 tháng ước đạt trên 82 tỷ USD, trong đó kim ngạch của nhóm hàng cần nhập khẩu, chủ yếu là nguyên liệu cho sản xuất chiếm gần 90%, cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp. Cán cân thương mại 7 tháng đã xuất siêu khoảng 1,26 tỷ USD, nhưng khối doanh nghiệp trong nước chủ yếu nhập siêu, còn khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại xuất siêu.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, đại diện Bộ Công Thương khẳng định: Mặc dù giá than bán cho ngành điện tăng 50%, nhưng trước mắt chưa có chuyện tăng giá điện. Giá xăng dầu thế giới tuy giảm, nhưng do những quy định của Nghị định 84 nên giá xăng trong nước chưa thể tiếp tục giảm ngay. Sắp tới, Chính phủ sẽ sửa đổi lại Nghị định này để việc điều hành giá xăng dầu linh hoạt hơn.

 Nguyễn Trung

Theo: vtv.vn

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...