UBND tỉnh cho ý kiến về các Dự án thuộc nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia

Thứ 3, 22/07/2014 | 10:30:31
1,100 lượt xem

Chiều ngày 21/7, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện kế hoạch chuyển nhượng cho doanh nghiệp các Dự án nước sạch thuộc nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia và vốn vay Ngân hàng Thế giới. Đồng chí Phạm văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hội nghị đã thống nhất việc thành lập và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của Ban Chỉ đạo chuyển nhượng cho doanh nghiệp các Dự án cấp nước sạch thuộc nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia và vốn vay Ngân hàng Thế giới.  Hiện nay, Thái Bình có 24 gói thầu cho 20 công trình thuộc Dự án nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới. Trong đó, UBND tỉnh đã phê duyệt, quyết toán 9 gói thầu của 11 công trình, 6 công trình đủ điều kiện định giá chuyển nhượng. Thái Bình có 45 công trình cấp nước sạch thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia, trong đó có 30 công trình quy mô cấp thôn xây dựng từ năm 2000 - 2007 do các địa phương quản lý. Hầu hết các công trình cấp thôn đã hết khấu hao nên việc chuyển nhượng cho doanh nghiệp khó khăn.

Sau khi nghe Sở NN&PTNT báo cáo tình hình hoạt động, vấn đề định giá các công trình cấp nước sạch nông thôn thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia và vốn vay Ngân hàng Thế giới, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở NN&PTNT hoàn thiện hồ sơ chuyển nhượng các công trình để trình UBND tỉnh phê duyệt. Đối với những công trình đã quyết toán xong, tiến hành làm ngay thủ tục để đấu giá, tiến hành chuyển nhượng cho doanh nghiệp vào cuối tháng 7. Các thành viên Ban Chỉ đạo chuyển nhượng cho doanh nghiệp các công trình nước sạch cần thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình để đôn đốc các ban, ngành liên quan thực hiện việc chuyển nhượng theo đúng kế hoạch nhằm nâng cao trách nhiệm của các đơn vị quản lý công trình nước sạch, đáp ứng yêu cầu cấp nước sạch cho nhân dân ở khu vực nông thôn.

Mai Liên

 

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...