Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công cầu Tịnh Xuyên và Trà Giang

Thứ 4, 16/07/2014 | 17:44:34
2,063 lượt xem

Chiều ngày 16/7, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra tiến độ thi công cầu Tịnh Xuyên và cầu Trà Giang. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Tịnh Xuyên có tổng mức đầu tư trên 510 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được khởi công vào tháng 4/2014 và dự kiến hoàn thành sau 17 tháng thi công. Công trình do liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang và Công ty Xây dựng 473 đảm nhiệm thi công. Quy mô cầu dài 607m, rộng 12m với 14 nhịp dẫn. Trong đó 11 nhịp được thi công bằng đúc, gác dầm superty, riêng 3 nhịp giữa sông được thi công dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng. Đến nay các đơn vị nhà thầu đã tiến hành khoan nhồi các mố trụ và đang triển khai thi công cốt thép các trụ, mố cầu.

Kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, thái độ làm việc của các đơn vị thi công trên công trình cầu Tịnh Xuyên. Để công trình hoàn thành theo đúng tiến độ, đồng chí yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư, phương tiện đẩy nhanh thi công, đặc biệt là các trụ dưới sông phải thi công nhanh khi mà mùa bão, lũ đang cận kề. Đồng chí cũng yêu cầu các huyện Hưng Hà và Vũ Thư cần đẩy nhanh viêc giải phóng mặt bằng đoạn đường 2 cầu để bàn giao cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất.

Đối với công trình cầu Trà Giang, đến nay, đã hoàn thành được trên 90% khối lượng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối tháng 9/2014. Để công trình hoàn thành theo đúng tiến độ và có thể đưa vào sử dụng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị nhà thầu chủ động bố trí phương tiện đẩy nhanh việc thi công gác các dầm superty, đồng thời hoàn thiện việc đúc hẫng các nhịp còn lại trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho Sở GTVT phối hợp với 2 huyện Thái Thụy và Kiến Xương triển khai giải phóng và bàn giao mặt bằng khu vực đường đầu cầu để các đơn vị triển khai thi công ngay, đảm bảo khi thông cầu Trà Giang người dân và các phương tiện có thể tham gia giao thông một cách thuận lợi ngay trong tháng 9/2014.

                                                                        Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...