Kết quả xử lý các vi phạm gây rối mất trật tự Khu công nghiệp

Thứ 3, 20/05/2014 | 16:47:12
1,398 lượt xem

Sáng ngày 20/5, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp thông báo kết quả giải quyết, xử lý các hiện tượng vi phạm gây rối mất trật tự trong Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, chủ trương của Chính phủ và cuả tỉnh đảm bảo, động viên cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất ổn định, bình thường. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Bảng - Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo đến lãnh đạo đại diện doanh nghiệp của các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tình hình Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và lãnh hải Việt Nam. Đồng thời, khẳng định chủ trương của Chính phủ Việt Nam sẽ kiên trì theo đuổi các biện pháp hòa bình trong giải quyết tranh chấp đúng Luật pháp quốc tế và các biện pháp  trong việc đảm bảo, động viên các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất ổn định, bình thường. Hiện nay, tại Thái Bình có 46 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan....phần lớn là doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động tại các Khu công nghiệp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc công nhân tụ tập, diễu hành phản đối Trung Quốc nên Thái Bình đã có 18 doanh nghiệp tạm dừng sản xuất trong ít ngày và có trên 300 lao động nước ngoài về nước.

Sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp kiến nghị để tiếp tục duy trì ổn định sản xuất trong điều kiện hiện nay, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với các doanh nghiệp những khó khăn đang trải qua. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư kinh doanh cần phối hợp chặt chẽ với công đoàn các cấp, Ban quản lý Khu công nghiệp làm công tác tư tưởng sớm đưa người lao động trở lại làm việc. Bản thân các doanh nghiệp nhanh chóng giải quyết mâu thuẫn nội bộ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động; tăng cường trao đổi thông tin giữa công ty với ngành chức năng các cấp để giải quyết vấn đề kịp thời.

Đồng chí cũng giải đáp các vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm như: biện pháp bảo vệ các doanh nghiệp nếu vẫn xảy ra tình trạng công nhân tụ tập để diễu hành  và khẳng định chủ trương của tỉnh trong việc đảm bảo hoạt động  sản xuất ổn định. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cản trở lao động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Mai Liên 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...