Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp đường Đồng Châu và hạng mục cống Khả Phú - huyện Kiến Xương

Thứ 7, 10/05/2014 | 14:37:27
1,693 lượt xem

Dự án cải tạo và nâng cấp đường Đồng Châu giai đoạn 2 hoàn thành trên 70% khối lượng công việc.

 Dự án cải tạo và nâng cấp đường Đồng Châu, giai đoạn 2 km0 đến km7+300 có tổng chiều dài 7,3km được đầu tư trên 100 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được khởi công từ tháng 10/2013, thi công đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng do Công ty cổ phần TASCO thi công. Những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công và Ban quản lý Sở GTVT tập trung bám, nắm công trình, khắc phục những khó khăn về địa bàn, vị trí và áp dụng đồng bộ các giải pháp để triển khai thi công đúng tiến độ đề ra.

Đến nay, trên toàn tuyến, đơn vị thi công tiến hành thảm bê tông nhựa trên 4 km và triển khai gia cố nền, mặt đường, mái taluy tại một số vị trí. Riêng hạng mục cầu sông Cá thuộc địa phận xã Đông Lâm được đầu tư trên 20 tỷ đồng, khởi công vào tháng 11/2013. Đến nay, cơ bản hoàn thành, đảm bảo đúng kỹ, mỹ thuật và chất lượng công trình. Đây là hạng mục mà ngành GTVT tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành và gắn biển chào mừng nhân Ngày sinh nhật Bác 19/5.

Theo kế hoạch, Dự án cải tạo và nâng cấp đường Đồng Châu giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào tháng 10/2015. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, ngoài đảm bảo giao thông thuận lợi cho các xã khu Đông của huyện Tiền Hải, công trình còn là tiền đề quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của huyện.

*Dự án thi công xây dựng hạng mục cống Khả Phú - huyện Kiến Xương cơ bản hoàn thành trên 90% khối lượng công việc.

Để đảm bảo phục vụ tốt cho công tác PCLB cũng như việc điều tiết nước cho các diện tích đất nông nghiệp của các xã phía Nam huyện Kiến Xương, bằng nguồn vốn khắc phục hậu quả bão số 2/2013, tỉnh Thái Bình đầu tư trên 11 tỷ đồng xây dựng hạng mục mục cống Khả Phú, xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương. Công trình khởi công vào tháng 12/2013. Tranh thủ điều kiện thời tiết và mực nước thủy triều, liên danh nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Trường Tín và Công ty CPXD Thủy lợi Thái Bình tập trung nhân lực, vật tư và phươnng tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đến nay, đơn vị thi công cơ bản hoàn thành việc thi công toàn bộ phần thân cống, tường cánh phía thượng, hạ lưu, hoàn thành việc thi công kênh sân trước, sau, móng nhà thả phai và toàn bộ các hạng mục ngập nước. Các đơn vị đang tập trung đắp ấp trúc đất phần thân cống và thi công lắp ráp phần giàn van. Đồng thời, triển khai thi công hạng mục nhà quản lý và các công trình phụ trợ. Riêng hạng mục cống Khả Phú dự kiến sẽ thông nước vào 30/5. Sau khi hoàn thành cống Khả Phú sẽ đảm bảo phục vụ tốt cho công tác phòng chống lụt bão cũng như việc chống úng cho diện tích đất 2 lúa của các xã phía Nam huyện Kiến Xương.

*Công trình trường mầm non xã Thái Thuần đầu tư xây dựng với số vốn 5,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm triển khai thi công, đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành và đang xuống cấp, gây lãng phí đầu tư.

Công trình trưởng mầm non xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy có tổng mức đầu tư trên 5,7 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn tỉnh hỗ trợ 2,9 tỷ đồng, nguồn vốn huyện hỗ trợ là 500 triệu đồng, số còn lại là nguồn vốn đối ứng của địa phương và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Công trình được khởi công từ tháng 9/2012. Sau hơn 3 năm vừa thi công, vừa chờ vốn, đến nay, công trình vẫn chưa thể hoàn thành. Nguyên nhân chính do xã Thái Thuần không có nguồn vốn đối ứng và chưa thể huy động được các nguồn vốn hợp pháp khác để hoàn thành công trình. Vì thế, công trình phải dừng thi công từ gần 1 năm nay dẫn đến nhiều chi tiết của công trình đang bị xuống cấp, gây lãng phí nguồn đầu tư. Trong khi đó các điểm mầm non của xã vẫn phải đang học phân tán và tá túc tạm tại các khu vực nhà kho, hội trường ở các thôn.

Thái Thuần vẫn được xem là một trong những xã nghèo và khó khăn vào loại nhất tỉnh hiện nay. Vì thế, việc huy động 2,4 tỷ đồng vốn đối ứng của địa phương để hoàn thành công trình này xem ra rất khó thành hiện thực. Thiết nghĩ cần có những cơ chế, chính sách mang tính đặc thù để hỗ trợ cho các công trình mang tính an sinh xã hội ở những địa phương thực sự khó khăn như xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy.

 

                                                                  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...