Sức sống mới ở xã nông thôn mới nâng cao An Khê

Thứ 4, 05/10/2022 | 00:00:00
1,684 lượt xem

Cán đích xã NTM nâng cao vào cuối năm 2021, kế thừa và phát huy truyền thống vùng quê giàu truyền thống cách mạng thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đảng bộ, chính quyền xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng nhân dân xây dựng diện mạo xã Nông thôn thôn mới nâng cao ngày càng khởi sắc.

Đường giao thông xã An Khê thuận lợi cho giao thương, đi lại 

Những con đường bê tông thắng tắp, trải dài đến tận ngõ xóm. Những cột điện thắp sáng khắp các tuyến đường ở nơi vùng quê yên bình. Cho đến cơ sở vật chất, nhà văn hóa thôn, đều có sự đóng góp của người dân trong thôn. Hiện nay, An Khê đã có 6/8 thôn đạt thôn văn hóa cấp huyện nhiều năm liền. Nhà văn hóa đã trở thành nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ sôi nổi rộng khắp, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.


Ông Đỗ Quang Phước, Trưởng thôn Lộng Khê 5, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ:Được sự hỗ trợ của UBND tỉnh, được trang bị thiết bị dụng cụ thể dục thể thao  để người dân trong thôn và thôn khác cùng tham gia để nâng cao phong trào thể dục thể thao. Ngay từ chiều đến tối người dân ở các độ tuổi đểu ra hội trường vui chơi, chiều thì thanh niên tập bóng bán, bóng chuyền, người cao tuổi chơi cờ, tập dưỡng sinh, câu lạc bộ dân vũ.”

Cơ sở hạ tầng được đầu tư, xây dựng

Cơ sở hạ tầng nông thôn mới nâng cao từ điện, đường, trường, trạm… được đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mang lại cho xã An Khê, một diện mạo hoàn toàn mới. Đặc biệt, địa phương quan tâm đến cơ sở vật chất trường học. Bởi xác định, con người, giáo dục là tiền đề cho sự phát triển của quê hương. Hiện nay, cả 3 khối trường của địa phương đều đạt Chuẩn Quốc gia tạo niềm vui, phấn khởi của người dân khi đưa con đến trường.



Ông Nguyễn Duy Kền, người dân thôn An Quý, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ: “Cơ sở vật chất môi trường học rất đẹp, không khác gì là công viên. Chúng tôi rất là phấn khởi vì góp phần đóng góp xây dựng lên ngôi trường này, rất tự hào. Vì con em được học tập môi trường này.”


An Khê là xã tốp đầu về đích NTM của huyện Quỳnh Phụ vào năm 2014

Dù là địa phương ở cuối của huyện Quỳnh Phụ, thế nhưng, An Khê lại là xã tốp đầu về đích NTM của huyện vào năm 2014 và năm 2021 đã đạt chuẩn xã NTM nâng cao.



Ông Đỗ Thanh Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ:An Khê đã về đích NTM nâng cao cuối năm 2021, hiện tại địa phương đang hướng tới hoàn thiện và nâng cao tiêu chí giáo dục, đồng thời khuyến khích để người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.” 


Về An Khê hôm nay, cho thấy rõ sự đổi thay cả về cơ sở hạ tầng nông thôn lẫn đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Một vùng quê thanh bình đang ngày càng đổi mới với sức sống mới, tạo khí thế mới để đảng bộ, chính quyền địa phương và người dân càng thêm tự hào về quê hương cách mạng anh hùng thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...