Đóa hoa nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ 4, 20/10/2021 | 00:00:00
2,213 lượt xem

Có những người phụ nữ cũng như bao người phụ nữ khác, trọn vẹn tình cảm thiêng liêng và trách nhiệm trong thiên chức làm vợ, làm mẹ, nhưng những “trận chiến” khốc liệt nơi phương Nam xa xôi đã thôi thúc họ ghi tên vào đoàn quân áo trắng tình nguyện của tỉnh Thái Bình. Ở nơi xa quê nhà hàng nghìn cây số ấy, các nữ “chiến sĩ” đặc biệt đang ngày đêm cống hiến, giành sự sống trở về cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Câu chuyện của bs Trần Khánh Thu – một trong những “chiến sỹ” đang ở tuyến đầu.

Bác sĩ Trần Khánh Thu đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Gần 2 tháng đã trôi qua từ khi bác sĩ Trần Khánh Thu tình nguyện vào thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Chị được phân công làm việc tại Bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh, tiếp nhận và điều trị người cao tuổi, có bệnh lý nền. Mỗi ngày, số bệnh nhân lên tới 130 – 150 người, cao điểm là 200 người. Gác lại nỗi lo lắng và tình cảm riêng tư, nữ bác sĩ trẻ vẫn nỗ lực từng ngày, chiến đấu giành lại sự sống cho người bệnh.  

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Khánh Thu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình 

Tôi rất nhớ nhà và lo lắng cho con cái. Song động lực để tôi có thể tiếp tục chính là sự động viên của gia đình. Trong quá trình làm tại TP HCM, tham gia hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chia sẻ thiếu thốn với bà con, tôi cảm thấy mình vẫn còn may mắn khi có thể giúp đỡ người khác ! 

Hơn 14 năm công tác trong ngành y, bác sĩ Trần Khánh Thu nhận được sự ghi nhận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Nhưng với nữ bác sĩ tận tâm này, chỉ có làm tốt nhiệm vụ, mang đến nụ cười và niềm vui cho bệnh nhân, đó mới là phần thưởng cao quý nhất mà chị theo đuổi bằng tất cả tâm sức của mình.

Bác sĩ Trần Khánh Thu tham gia công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Khánh Thu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Cán bộ nữ trong ngành y chiếm số đông và chúng tôi đều thấu hiểu sự vất vả của nghề nghiệp... Sự phát triển của bệnh viện, khoa phòng, những kỹ thuật chuyên sâu, nhiều người bệnh được cứu sống kịp thời. Trong phòng chống dịch, mỗi ngày có số người bệnh được công bố khỏi, đó là niềm vui trong công việc, là động lực để chúng tôi tiếp tục công cuộc chống dịch cùng cả nước.

Lấy sức khỏe của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu, chẳng quản ngại dịch bệnh hay khó khăn vất vả, bác sĩ Trần Khánh Thu không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn đẹp hơn bởi tấm lòng dung dị, sự đồng cảm, sẻ chia. Chị và rất nhiều nữ cán bộ, y bác sĩ, dù đang công tác tại hậu phương hay là nơi tuyến đầu chống dịch, đều là những đóa hoa giữa đời thường, lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...